Tin mới

Bài thuốc chữa bệnh hiệu quả từ nấm hương

Thứ sáu, 06/02/2015, 15:00 (GMT+7)

Nấm hương được biết đến là một trong những loại thực phẩm phổ biến dùng trong nhiều món ăn của người Việt. Ngoài tác dụng làm thực phẩm, nấm hương cũng có tác dụng như một vị thuốc chữa nhiều loại bệnh khá hiệu quả.

Nấm hương được biết đến là một trong những loại thực phẩm phổ biến dùng trong nhiều món ăn của người Việt. Ngoài tác dụng làm thực phẩm, nấm hương cũng có tác dụng như một vị thuốc chữa nhiều loại bệnh khá hiệu quả.

Theo y học cổ truyền, nấm hương vị ngọt tính bình, có Công dụng bổ tỳ, ích khí, dưỡng huyết, hoà huyết, tiêu đờm, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, ức chế tế bào ung thư, hạ huyết áp, giảm cholesterol máu, phòng ngừa sỏi thận và sỏi tiết niệu, trợ giúp tiêu hóa... Vì vậy, đây được coi là thực phẩm cho những người bị thiếu máu do thiếu sắt, cao huyết áp, tiểu đường, rối loạn lipit máu, trẻ em suy dinh dưỡng.. 

Trong Đông dược, nấm hương được coi là vị thuốc bổ nổi tiếng, có vị tươi thơm nên được tôn là “Dược diệu” chống suy lão và giúp trường thọ.

Trên báo Sức Khoẻ Đời sống có đăng tải những thông tin hữu ích về những bài thuốc chữa bệnh từ nấm hương như:

Dùng cho viêm dạ dày, thiếu máu, sởi

Nấm hương 100g, rửa sạch thái nhỏ, gạo tẻ 100g, thịt bò luộc thái lát 50g. Tất cả cho vào nồi nấu nhừ thành cháo, nêm hành, gừng, muối, vừa đủ để ăn. Mỗi ngày ăn từ 1-2 bữa. Cần ăn một thời gian mới hiệu nghiệm.

                                     

Nấm hương có tác dụng trị bệnh viêm gan hiệu quả (ảnh minh hoạ)

Dùng cho viêm gan mạn hay chứng giảm bạch cầu

Nấm hương tươi 100g, thịt lợn nạc 100g thái miếng, cho cùng nấm vào nồi nấu thành canh, tra đủ mắm muối vừa miệng, ăn cái uống nước. Cần ăn ngày 1-2 lần/ngày, trong nhiều ngày.

Chữa tăng huyết áp, bệnh động mạch vành, xơ cứng động mạch, bệnh đái tháo đường

Hoặc các bà nội trợ cũng có thể chế biến nấm hương thành những món ăn bồi bổ sức khoẻ như:

Món gà hầm nấm: Nấm hương khô 25g, mộc nhĩ đen khô 20g, thịt gà mái 500g, hạt sen 30g. Nấm hương và mộc nhĩ ngâm nước cho nở hết rồi cắt bỏ chân, rửa sạch, thái chỉ.

                                 

Gà hầm nấm hương là món ăn bổ dưỡng cho sức khoẻ (ảnh minh hoạ)

Thịt gà rửa sạch, chặt miếng, hạt sen ngâm cho mềm ra. Tất cả cho vào nồi, đổ một lượng nước vừa đủ, hầm nhừ bằng lửa nhỏ, chế thêm gia vị, ăn nóng. Tác dụng: Kiện tỳ, bổ thận, ích khí, dưỡng huyết, dùng để chữa các chứng bệnh có biểu hiện khí huyết suy nhược, mệt mỏi nhiều, mắt mờ, đầu choáng, mất ngủ, hay quên.

Nấm hương 15g rửa sạch, bí xanh 500g thái miếng cùng cho vào nồi nấu thành canh, tra mắm muối, hành là được. Ăn cái, uống nước, ngày 1-2 lần trong nhiều ngày liền.

Xem video: Cách làm mứt dâu tây chống ngán ngày Tết hiệu quả

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news