Tin mới

Bài thuốc Đông y trị viêm xoang hiệu quả

Thứ hai, 02/03/2015, 14:45 (GMT+7)

Viêm xoang tuy không phải là căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng nhưng bệnh kéo dài dai dẳng gây phiền toái cho cuộc sống của bạn. Bên cạnh việc dùng thuốc Tây để điều trị, trong Đông y cũng có nhiều bài thuốc hỗ trợ chữa viêm xoang rất hiệu quả.

 

Viêm xoang tuy không phải là căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng nhưng bệnh kéo dài dai dẳng gây phiền toái cho cuộc sống của bạn. Bên cạnh việc dùng thuốc Tây để điều trị, trong Đông y cũng có nhiều bài thuốc hỗ trợ chữa viêm xoang rất hiệu quả.

Cụ thể, trên VnExpress có chia sẻ một số bài thuốc sau:

Vỏ quả vải

Lấy vỏ quả vải, sấy khô nghiền bột, đựng trong bình. Ngày 2 lần, bệnh nhân lấy một ít bột hít vào trong mũi. Làm liên tục trong nhiều ngày, người bệnh sẽ thất tác dụng thông mũi trị viêm xoang.

Gừng tươi, củ hành khô

Giã 2 thảo dược trên lấy nước, trộn đều 2 vị dùng để nhỏ mũi. Bệnh nhân nNhỏ liên tục trong 2 tuần, mỗi ngày 3 - 5 lần.

                                                         

Gừng tươi chữa viêm xoang hiệu quả (ảnh minh hoạ)

Củ tỏi, mật ong

Đem tỏi giã lấy nước, hòa với mật ong (lượng mật ong gấp đôi lượng nước tỏi). Người bệnh rửa mũi bằng nước muối, lau khô, sau đó, dùng bông nhúng vào dung dịch mật ong và tỏi nhét vào trong mũi. Ngày làm 3 -4 lần, thực hiện trong vòng 7 -8 ngày.

 Râu ngô, đương quy vĩ

Râu ngô tươi 120g, đương quy vĩ 30g. Râu ngô phơi khô cắt thành đoạn một cm. Bỏ đương quy vĩ vào trong nồi rang sơ, sau đó cắt thành sợi nhỏ.

Trộn chung 2 vị thuốc đựng trong bình kín, sau đó, bạn dùng một cái tẩu mới, bỏ thuốc vào hút như hút thuốc lá sợi. Mỗi ngày thực hiện 5 -7 lần trong vòng 2 tuần, bệnh nhân sẽ thấy hiệu quả.

Hoàng bá

Hoàng bá là vỏ cây được cạo sạch và sấy khô của cây Hoàng Bá. Và là một loại thảo dược quý hiếm có tác dụng chữa các bệnh viêm và đau, cũng như là 1 vị thuốc nam chữa bệnh viêm xoang trong Nam dược.

Cách làm

Bỏ 10g vị thuốc Hoàng Bá vào trong 100ml dung dịch nước sạch và ngâm trong vòng 1 ngày. Ngày hôm sau, bạn sẽ thấy cặn trong dung dịch. Hãy loại bỏ cặn , sau đó tiếp tục đun hỗn hợp Hoàng Bá còn lại, chúng ta sẽ có dung dịch Hoàng Bá 10%. Dùng dung dịch này nhỏ mũi từ 3 đến 4 lần 1 ngày, nhỏ liên tục trong 4 tuần sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

Hoa ngũ sắc

Hoa ngũ sắc còn có tên gọi dân gian là hoa cứt lợn và tên khoa học là Ageratum conyzoides. Hoa ngũ sắc có hàm lượng tinh dầu cao, có tác dụng chống phù nề, chống viêm và dị ứng. Nên thường được dùng trong các bài thuốc nam để chữa bệnh viêm xoang.

Cách làm:Rửa sạch 10 bông hoa ngũ sắc tươi, sau đó nghiền nát rồi ngâm trong 10ml dung dịch cồn 70 độ. Dùng gạc lọc dung dịch sẽ được một thứ nước màu xanh. Người bệnh dùng bông gòn nhúng vào dung dịch cồn thuốc . Sau đó, đặt bông gòn lần lượt lên từng bên mũi, để im trong vòng 10 phút.

Xem video: Hướng dẫn kho cá ngon không cần thắng đường

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news