Tin mới

Ban Bí thư: Không bắn pháo hoa, cấm tặng quà cấp trên dịp Tết

Thứ năm, 22/12/2016, 07:36 (GMT+7)

“Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương không tổ chức đi thăm, chúc Tết địa phương; các địa phương không chúc Tết Trung ương...".

“Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương không tổ chức đi thăm, chúc Tết địa phương; các địa phương không Chúc Tết Trung ương. Thực hiện chủ trương nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức”, Chỉ thị số 11 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2017 nêu rõ.

Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh. Ảnh: VGP

Ngày 20/12, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh đã ký ban hành Chỉ thị số 11 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2017.

Theo chỉ thị, năm 2016, tình hình kinh tế - xã hội thế giới và  trong nước có nhiều khó khăn. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của Trung ương Đảng, Quốc hội và Chính phủ, cùng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, nền kinh tế nước ta đã tiếp tục đà phục hồi, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, cải cách hành chính có mặt tiến bộ…

Để chuẩn bị tốt các điều kiện cho người dân vui xuân, đón Tết năm 2017 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, Ban Bí thư yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chủ động triển khai đồng bộ, có hiệu quả các Chính sách an sinh và phúc lợi xã hội.

Các cấp cần quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn và biên giới, hải đảo, nhất là đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt ở miền Trung, sớm khắc phục, ổn định đời sống và hoàn thành việc đền bù, hỗ trợ cho người bị thiệt hại do sự cố ô nhiễm môi trường biển...

“Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương không tổ chức đi thăm, chúc Tết địa phương; các địa phương không chúc Tết Trung ương. Thực hiện chủ trương nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức”, Chỉ thị nêu.

Đồng thời, các địa phương không Bắn pháo hoa trong dịp Tết; dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách. Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm việc sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết, lễ hội…

Trước đó ngày 19/12, ông Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cũng đã ký ban hành Quy định số 55-QĐ/TW của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Quy định này nghiêm cấm việc lợi dụng tổ chức giao lưu, liên hoan, gặp mặt, chúc mừng trước, trong và sau mỗi kỳ đại hội, hội nghị, kỳ họp hoặc các dịp mít tinh, kỷ niệm ngày truyền thống, khai giảng, bế giảng hoặc khi cán bộ được đề bạt, bổ nhiệm, phong, thăng quân hàm, luân chuyển, thuyên chuyển công tác,... để ăn uống, "tiệc tùng", tặng, nhận quà, với động cơ vụ lợi.

Đức Hòa 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news