Tin mới

Bàn chân biến dạng thành "gốc cây khô" sau khi bị rắn độc cắn

Thứ ba, 28/10/2014, 15:32 (GMT+7)

Chân trái của một bé gái 13 tuổi đã bị teo lại, hoại tử và biến dạng thành hình thù giống  như một "gốc cây khô" sau khi bị rắn cắn.

Chân trái của một bé gái 13 tuổi đã bị teo lại, hoại tử và biến dạng thành hình thù giống  như một "gốc cây khô" sau khi bị rắn cắn.

 

Một bé gái (13 tuổi, giấu tên) ở Venezuela đã gặp phải sự cố khủng khiếp sau khi bị rắn cắn. Nọc độc của con rắn đã khiến chân trái của cô bé bị hoại tử. Mọi việc tồi tệ hơn khi những người dân trong lãng đã tự ý chữa trị vết thương bằng những phương thuốc lạ, khiến chân cô bị biến dạng hoàn toàn.

Một tháng sau khi chân bị hoại tử, bé gái mới được đưa đến Carcaras để chữa trị. Bên cạnh đó, mạng sống của cô bé cũng rất mong manh vì khản năng nọc độc phát tác rất cao. Theo các bác sỹ, họ sẽ phải cưa chân bé gái để tránh vết thương lan rộng. 

Bàn chân cô bé bị biến dạng giống như một "gốc cây khố" sau khi bị rắn độc cắn và được người dân địa phương điều trị bằng phương pháp lạ

"Nọc độc của rắn rất phức tạp và còn phụ thuộc vào đó là loạt rắn nào. Hình ảnh cho thấy các mô đã bị hoại tử nghiêm trọng và cần phẫu thuật cắt bỏ chân cho cô bé. Nhưng ngay cả khi phẫu thuật thành công, cô bé vẫn sẽ có thể chết bởi nọc độc đã ngấm vào cơ thể của cô ấy", tiến sỹ Arun Ghosh, một bác sỹ gia đình ở Liverpool cho biết.

Vết cắn đã gây ra một vết rách động mạch ở chân và chảy máu dẫn đến "hội chứng chèn ép khoang". Chân trái của bé gái bị hoại tử và dẫn đến tình trạng tiêu cơ vân, khi đó các mô trên cơ thể sẽ bắt đầu bị chết dần.

Việc điều trị bằng các phương pháp lạ của người dân địa phương có thể đã cung cấp một loại kháng sinh nào đó, nhưng nó không đủ để kiểm soát nọc độc của rắn. Nhiều khả năng, trong các bài thuốc người dân dùng có chứa tác nhân làm tê liệt dây thần kinh và gây ra các cục máu đông.

 

Yên Yên (Nguồn: Daily Mail)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news