Tin mới

Bạn đã biết cách làm sữa chua Hy Lạp dễ dàng vừa ngon, vừa bổ dưỡng chưa?

Thứ sáu, 28/10/2016, 01:55 (GMT+7)

Đối với người Hy Lạp cổ, sữa chua là một món ăn cao quý, giàu chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Không những thế, sữa chua còn là bí kíp làm đẹp cho phụ nữ Hy Lạp. Đến Hy Lạp, bạn nhất định phải thưởng thức món sữa chua này tại thủ đô Athens. Với công thức làm sữa chua Hy Lạp dưới đây, bạn đã có thể trải nghiệm vị ngon hảo hạng không kém gì nơi bản xứ.

Đối với người Hy Lạp cổ, sữa chua là một món ăn cao quý, giàu chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Không những thế, sữa chua còn là bí kíp làm đẹp cho phụ nữ Hy Lạp. Đến Hy Lạp, bạn nhất định phải thưởng thức món sữa chua này tại thủ đô Athens. Với công thức làm sữa chua Hy Lạp dưới đây, bạn đã có thể trải nghiệm vị ngon hảo hạng không kém gì nơi bản xứ.

 

Nguyên liệu: 

1 lít Sữa tươi có đường hoặc không đường

1/2 hộp sữa đặc

1 hộp sữa chua loại tốt (có thể dùng sữa chua Vinamilk)

 

Dụng cụ làm sữa chua Hy Lạp rất đơn giản: 

1 miếng vải cotton hoặc rây lọc

Màng bọc thực phẩm bằng nilon

2 cái âu khoảng 2 lít

 

Cách làm:

- Bước 1:Hòa 1/2 hộp sữa Ông Thọ với 450 ml nước sôi nóng già trong âu và khuấy đều cho sữa tan hết.

- Bước 2: Tiếp theo, bạn đổ thêm 1 lit sữa tươi cùng, rồi khuấy đều.

- Bước 3: Bạn hãy khuấy đều hộp sữa chua Vinamilk trước. Sau đó, đổ hộp sữa chua đó cùng vào âu hỗn hợp sữa và lại khuấy đều.

- Bước 4: Bạn nhẹ nhàng đặt âu sữa vào hộp xốp, rồi đậy nắp

- Bước 5: Ủ sữa chua 5 - 6 tiếng ở nơi thoáng mát để sữa lên men vừa chua

- Bước 6: Tiếp đến, bạn tiến hành tách nước cho sữa chua. Trước tiên, bạn nên khử trùng các dụng cụ tách nước để tránh các vi khuẩn xâm nhập vào sữa. Bạn có thể đun các dụng cụ trong nước sôi, rồi sấy khô trong lò nướng.

Để miếng vải trong lòng âu.Để tách nước, bạn đặt rổ lên lên miệng âu, lót miếng vải vào lòng rổ. Sau đó lấy hỗn hợp sữa chua trong âu ra đổ lên miếng vải . Nước từ hỗn hợp sữa chua sẽ từ từ chảy qua vải, lọt xuống âu.

Hoặc bạn có thể: khuấy đều âu hỗn hợp rồi đổ vào rây lọc đặt trên một chiếc cốc để nước từ hỗn hợp sữa chua tách ra qua rây. Phủ kín phần hỗn hợp sữa chua bằng nilon.

làm sữa chua hy lạp

Tách nước bằng rây lọc

Bạn nên đặt âu tách nước trong tủ lạnh. Càng để lâu thì nước càng tách ra được nhiều hơn, sữa chua Hy Lạp quánh dẻo càng quánh dẻo hơn, có thể trét bánh được. Để hỗn hợp sữa chua được lọc qua đêm, chờ đến sáng hôm sau là bạn đã có thể thưởng thức món sữa chua dẻo Hy Lạp đặc quánh, thơm ngậy rồi.

làm sữa chua hy lạp

Sữa chua dẻo sau khi tách nước

Trước khi ăn, bạn có thể thêm mứt hoa quả, hoa quả tươi, các loạt hạt, chocolate chip để món sữa chua thêm bắt mắt và hợp với sở thích của bạn nhé!

làm sữa chua hy lạp

Thưởng thức sữa chua dẻo với mứt hoa quả

Vũ Hoàn

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ẩm thực