Tin mới

Bán đấu giá điện thoại riêng của Hitler gần 7 tỷ đồng

Thứ ba, 07/02/2017, 14:48 (GMT+7)

Chiếc điện thoại “giết người” của Hitler sẽ được bán đấu giá. Mức giá khởi điểm là 300.000 USD, tương đương gần 7 tỷ đồng.

Chiếc điện thoại “giết người” của Hitler sẽ được bán đấu giá. Mức giá khởi điểm là 300.000 USD, tương đương gần 7 tỷ đồng.

Đồ vật sẽ được đưa ra đấu giá thời gian sắp tới đang khiến giới chơi đồ cổ thế giới “sôi sục”, đó là chiếc điện thoại mà nhà độc tài Adolf Hitler sử dụng từ thời Đức quốc xã. Theo Digital Trends, chiếc điện thoại boongke cá nhân này sẽ được đấu giá tại Mỹ, do nhà đấu giá lịch sử Alexander Historical Auctions ở Maryland phát động. Mức giá khởi điểm của nó là 300.000 USD, tương đương gần 7 tỷ đồng.

Chiếc điện thoại boongke của Hitler được bán đấu giá. Ảnh: Digital Trends

Bề ngoài chiếc điện thoại hơi sứt mẻ, có màu đỏ. Được biết, nó được lấy ra từ boongke của nhà lãnh đạo Đức sau khi Berlin bị chiếm đóng vào năm 1945. Hiện tại, chiếc điện thoại này đang thuộc sở hữu của Ranulf Rayner (82 tuổi), ông cũng được thừa hưởng lại món đồ này từ cha mình, là thiếu tướng Ralph Rayer.

Sở dĩ chiếc điện thoại này càng trở nên đắt giá vì nó không chỉ đơn thuần là một vật dụng để liên lạc, mà nó còn được gọi là “vũ khí giết người” có uy lực nhất trong chiến tranh thế giới thứ 2. Hitler đã dùng nó để truyền đi những mệnh lẹnh khủng khiếp, một trong số đó là lệnh tàn sát hàng triệu người Do thái. Hitler sử dụng nó ở khắp mọi nơi từ boongke đến trên xe lửa, xe hơi và tại trụ sở riêng. Nó đã trở thành một phần rùng rợn của lịch sử thế giới, góp phần giúp Hitler thực hiện những điều khủng khiếp.

Logo trên điện thoại.

Hộp đựng điện thoại cũng được đưa ra bán đấu giá.

Ngoài chiếc điện thoại, một số vật dụng khác đi kèm cũng được đưa ra bán đấu giá, điển hình như chiếc hộp của nó cùng một số thẻ và miếng dán thời chiến.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news