Tin mới

Bạn gái cũ ông Kim jong-un dẫn đầu đoàn tiền trạm Triều Tiên tới Hàn Quốc

Thứ hai, 22/01/2018, 08:14 (GMT+7)

Ngày 21/1, một đoàn đại biểu đã tới Gangnueng, một thành phố ở miền đông Hàn Quốc, để tiền trạm địa điểm biểu diễn trong kỳ Thế vận hội Mùa đông PyeongChang được tổ chức vào tháng tới.

Ngày 21/1, một đoàn đại biểu đã tới Gangnueng, một thành phố ở miền đông Hàn Quốc, để tiền trạm địa điểm biểu diễn trong kỳ Thế vận hội Mùa đông PyeongChang được tổ chức vào tháng tới.

Đoàn tiền trạm Triều Tiên đã tới Hàn Quốc, người đẹp quyền lực dẫn đầu đoàn - Ảnh 4.

Đoàn đại biểu 7 người, được dẫn đầu bởi Hyon Song-wol, trưởng dàn nhạc Samjiyon của Triều Tiên và cũng là một trong những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất tại quốc gia này. Ảnh: Yonhap

Theo Yonhap ngày 21/1, trưởng ban nhạc nữ nổi tiếng Triều Tiên Moranbong - Hyon Song Wol đã tới Hàn Quốc sau khi vượt qua vùng biên giới bố phòng nghiêm nghặt để chuẩn bị cho buổi trình diễn hiếm hoi của Moranbong mà cô sẽ dẫn đầu trong Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 sắp diễn ra vào tháng tới.

Xuất hiện trong bản tin phát trực tiếp trên truyền hình Hàn Quốc, Hyon Song Wol không phát biểu gì khi bước qua đám đông phóng viên và công chúng trước khi đáp chuyến tàu cao tốc ở nhà ga Seoul để tới thành phố miền Đông Hàn Quốc là Gangneung, nơi ban nhạc của cô sẽ trình diễn trong sự kiện Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang.

Đoàn tiền trạm Triều Tiên đã tới Hàn Quốc, người đẹp quyền lực dẫn đầu đoàn - Ảnh 5.

Cô Hyon Song-wol phụ trách nhóm nhạc Moranbong – nhóm nữ nghệ sĩ được thành lập theo lệnh của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Cô Hyon, trong chiếc áo khoác dày và khăn quàng cổ tối màu, đặt chân xuống Ga Seoul khoảng lúc 10h22 sáng (giờ địa phương), sau đó lên tàu cao tốc KTX để tới Gangneung, cách thủ đô 260 km về phía đông.

Khi được các phóng viên của Bộ Thống nhất Triều Tiên hỏi về cảm nhận của cô về chuyến đi lần này, cô Hyon chỉ mỉm cười và không đưa ra bình luận.

Bạn gái cũ nhà lãnh đạo Triều Tiên và đoàn đại biểu được bảo vệ nghiêm ngặt bởi cảnh sát Hàn Quốc và các sĩ quan tình báo quốc gia, trong khi hàng loạt hãng truyền thông trong và ngoài nước tới đông đủ để tường thuật về sự kiện này.

Đoàn Triều Tiên mất khoảng 2 giờ để tới Gangneung. Họ dự định sẽ kiểm tra sân khấu, hệ thống âm thanh và các điều kiện khác cho buổi biểu diễn sắp tới, bàn luận về thời gian biểu và các chương trình liên quan.

Tại Gangneung, đoàn đại biểu có thể sẽ thăm Trung tâm Nghệ thuật Gangneung và thăm một địa điểm khác ở Seoul vào ngày thứ Hai (22/1). Việc xây dựng nhà hát Gangneung với sức chứa gần 1.000 người đã hoàn thiện hơn một tháng trước.

Trước đó, khi băng qua Tuyến Gyeongui, đoàn đại biểu này đã trở thành những người Triều Tiên đầu tiên tới thăm Hàn Quốc sau khi Tổng thống Moon Jae-in nhậm chức hồi tháng 5 năm ngoái.

Đây cũng là lần đầu tiên tuyến đường liên Triều được sử dụng kể từ khi Khu Công nghiệp chung Kaesong bị đóng cửa hồi đầu năm 2016.

Các quan chức Hàn Quốc đã đón tiếp đoàn Triều Tiên tại văn phòng của sở Hải quan, Cư trú và Kiểm dịch (CIQ) tại Ga Dorasan, miền nam đường biên giới.

Triều Tiên đã đồng thuận tham gia kì Olympic trong khoảng 9-25/2 và Paralympic (dành cho người khuyết tật) bắt đầu từ ngày 9/3 sắp tới.

Bình Nhưỡng dự định cử đoàn nghệ thuật gồm 140 thành viên, bao gồm dàn nhạc, ca sĩ, vũ công cho các buổi trình diễn tại Seoul và Gangneung. Các quan chức 2 bên sẽ tiếp tục trao đổi cấp cao để thảo luận về sự tham dự của Triều Tiên tại kỳ Thế vận hội.

Hyon Song Wol là trưởng nhóm nhạc gồm toàn những nghệ sỹ nữ Triều Tiên Moranbong do đích thân nhà lãnh đạo Kim Jong Un tuyển lựa.
  
Hyon Song-wol, với giọng hát ngọt ngào, được mệnh danh là Đặng Lệ Quân của Triều Tiên. Hồi năm 2013, Nhật báo Triều Tiên của Hàn Quốc cho biết Hyon Song-wol bị cáo buộc vi phạm các chỉ thị của ông Kim Jong Un, tham gia sản xuất, buôn bán các sản phẩm khiêu dâm và đã bị hành quyết công khai, và cô này cũng từng bị đồn là "người tình cũ của Kim Jong Un."

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news