Tin mới

Bạn gái đi cùng lãnh đạo đối lập Nga bị ám sát nói gì?

Thứ ba, 03/03/2015, 11:38 (GMT+7)

Người mẫu Ukraine 23\ntuổi đi cùng với lãnh đạo đối lập Nga Boris Nemtsov bị giết hôm thứ Hai đã thuật\nlại trong nước mắt bữa tối cuối cùng của họ tại nhà hàng sang trọng ở Quảng trường\nĐỏ sau đó đi bộ lên cây cầu gần đó. Tuy nhiên, cô cho biết không nhìn thấy tay\nsúng đã kéo cò.

Người mẫu Ukraine 23 tuổi đi cùng với lãnh đạo đối lập Nga Boris Nemtsov bị giết hôm thứ Hai (2/3) đã thuật lại trong nước mắt bữa tối cuối cùng của họ tại nhà hàng sang trọng ở Quảng trường Đỏ sau đó đi bộ lên cây cầu gần đó. Tuy nhiên, cô cho biết không nhìn thấy tay súng đã kéo cò.

Người mẫu Anna Duritskaya, 23 tuổi, là nhân chứng vụ ám sát chính trị gia Boris Nemtsov, được cho là bạn gái của ông này.

Tuyên bố của cô đến giữa nhiều đồn đoán về ai đã tiến hành vụ ám sát gây rúng động và ý đồ đằng sau đối với Nga là gì.

Anna Duritskaya

Trong khi truyền thông Nhà nước Nga tập trung vào giả thuyết đây là hành động kích động nhằm hướng chỉ trích đến Tổng thống Vladimir Putin về không khí dễ xảy ra tội phạm bằng việc mở rộng chủ nghĩa dân tộc, chống phương tây, và chỉ trích bên đối lập.

Duritskaya cho biết, cô đã bị chất vấn rộng bởi các nhà chức trách. Ngay sau nửa đêm thứ 3, Duritskaya đã bay đến một sân bay quốc tế ở Kiev, Ukraine. Sau đó cô nhanh chóng được một chiếc xe ô tô đen dán kín cửa đưa đi.

Luật sư của ông Nemtsov đi cùng cho biết, trước đó, cô đã bị chất vấn kỹ bởi các nhà điều tra.

Trong những bình luận công khai đầu tiên kể từ vụ giết người, cô cho biết đã đứng đợi ông Nemtsov tại quán cà phê Bosco, tọa lạc bên trong trung tâm mua sắm GUM ở Quảng trường Đỏ, vào tối hôm 27/2 (giờ địa phương). Ông Nemtsov khi đó đang trả lời phỏng vấn của đài phát thanh Tiếng Vang Moscow.

Cả hai sau đó ăn tối cùng nhau, rồi dạo bộ về nhà. Duritskaya nói rằng cô không nhìn thấy ai đã bắn ông Nemtsov, chỉ thấy duy nhất một chiếc xe màu sáng tăng tốc.

Sau khi ông Nemstov bị bắn, cô đã xin số cảnh sát từ một chiếc xe ủi tuyết đang lên cầu. Sau đó, chiếc xe đi mất.

Anna Duritskaya - Ảnh: ua-reporter.com

Truyền thông Nga nói giữa cô và ông Nemtsov có mối quan hệ thân mật.

Theo tin tức từ trang Lifenews của Nga, Anna Duritskaya quen nhà lãnh đạo đối lập Boris Nemtsov tại Thổ Nhĩ Kỳ cách đây ba năm. Sau cuộc gặp gỡ đó, cứ mỗi tháng cô bay đến Matxcơva một lần để thăm Nemtsov.

Anna Duritskaya sống ở thành phố Belaya Tserkov, ngoại vi Kiev. Cô tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán - kiểm toán tại Trường Kinh tế quốc gia Kiev đồng thời theo đuổi sự nghiệp người mẫu. Theo báo Moskovsky Komsomolets, ước mơ của Duritskaya là được nhiều người biết đến, nhưng cô không thành công lắm trong vai trò người mẫu.

Chỉ vài giờ sau vụ ám sát Nemtsov, những trang cá nhân của Anna Duritskaya bị xóa hoàn toàn. Duritskaya không bị thương trong vụ tấn công và hiện được bảo vệ ở thành phố Moscow.

Chính quyền Ukraine đã yêu cầu Duritskaya quay về Kiev. Cô gái bày tỏ mong muốn được về nhà thăm mẹ nhưng sẵn sàng quay lại Nga để hợp tác với các nhà điều tra.

Theo Chi MK/AP, tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news