Tin mới

Ban hành quy chế tuyển sinh ĐH,CĐ vào tháng 1/2015

Thứ năm, 23/10/2014, 09:38 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, dự kiến Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ mới sẽ được ban hành vào đầu tháng 1/2015 với những thay đổi căn bản về quy định xét tuyển.

 

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, dự kiến Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ mới sẽ được ban hành vào đầu tháng 1/2015 với những thay đổi căn bản về quy định xét tuyển.

Ảnh minh họa

Tính đến thời điểm này, đã có 328 trường ĐH, CĐ, học viện, nộp phương án tuyển sinh năm 2015 về Bộ. Trong đó, có 185 trường ĐH, CĐ chỉ sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia để xét tuyển; 143 trường ĐH, CĐ tuyển sinh theo hai phương thức: Một phần chỉ tiêu tuyển bằng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia và phần còn lại dùng để xét tuyển dựa vào kết quả học tập của thí sinh ở bậc THPT.

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga, dự kiến Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ mới sẽ được ban hành vào đầu tháng 1/2015 với những thay đổi căn bản về quy định xét tuyển (vì thí sinh đăng ký xét tuyển sau khi đã có kết quả thi).

Do đó, những quy định về thủ tục đăng ký, số nguyện vọng của thí sinh, số đợt xét tuyển, ngưỡng chất lượng đầu vào, phương thức công bố kết quả trúng tuyển... đều phải thay đổi.

Trả lời phỏng vấn trên Tiền phong, thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, điểm chung nhất của đề án là tất cả các trường tuyển sinh dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia đều sử dụng kết quả của thí sinh dự thi ở các cụm thi do trường ĐH chủ trì. Các trường đã thực hiện đúng quy định của Bộ về xác định tổ hợp các môn xét tuyển vào các ngành của trường. Số tổ hợp các môn xét tuyển tối đa đối với một ngành là 4.

Bên cạnh các khối xét tuyển truyền thống, một số trường đề xuất thêm các tổ hợp xét tuyển mới cho phù hợp hơn với yêu cầu của ngành nghề đào tạo.

Các trường tuyển sinh dựa vào kết quả THPT của thí sinh đều có qui định ngưỡng chất lượng đầu vào, thường điểm trung bình chung 3 năm THPT là 6 trở lên đối ĐH và 5,5 trở lên đối với CĐ.

Theo Lê Vy (Tổng hợp)/Người đưa tin

Video bạn có thể quan tâm:

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news