Tin mới

Bán kết AFF CUP 2018: Màn trình diễn xuất sắc của tuyển Việt Nam trên sân nhà

Thứ sáu, 07/12/2018, 00:07 (GMT+7)

Kết thúc trận bán kết lượt về tối ngày 6/12 với màn trình diễn xuất sắc, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo tiếp tục thắng lớn trước tuyển Philippines với tỷ số 2-1. Với tổng tỷ số hai lượt bán kết là 4-2. Đội tuyển Việt Nam đã hiên ngang bước vào vòng chung kết AFF CUP 2018 tranh giải vô địch.

Kết thúc trận bán kết lượt về tối ngày 6/12 với màn trình diễn xuất sắc, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo tiếp tục thắng lớn trước tuyển Philippines với tỷ số 2-1. Với tổng tỷ số hai lượt bán kết là 4-2. Đội tuyển Việt Nam đã hiên ngang bước vào vòng chung kết AFF Cup 2018 tranh giải vô địch.

Trong trận bán kết lượt về trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, huấn luyện viên Park Hang Seo đã bố trí một đội hình có chút thay đổi. Theo đó, Xuân Trường đã trở lại đá cặp với Đức Huy do Huy Dũng bị trấn thương. Trên hàng công, Văn Đức giành vị trí đá bên cánh trái. Cánh phải chính là người hùng Quang Hải. Có thể thấy với sự bố trí đội hình này, ngay từ đầu ông Park đã đưa đội tuyển đá theo lối tấn công mạnh mẽ.

 

Tuy nhiên, có lẽ vì quá áp lực nên ở những phút đầu đội tuyển Việt Nam chơi khá rời rạc. 15 phút đầu mọi thứ gần như mờ nhạt, các cầu thủ của chúng ta chưa thể hiện được hết mình. Trong khi đó, đội quân Philippines lại có một lối chơi “không còn gì để mất”. Rất nhiều pha nguy hiểm mà các cầu thủ Philippines tạo ra trong vùng cấm địa của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, trước hàng phòng thủ Duy Mạnh - Đình Trọng - Ngọc Hải vững vàng như một bức tường thành sừng sững. Các tuyển thủ của Philippines vẫn không thể đe dọa được khung thành của Việt Nam.

Trước sự tấn công mạnh mẽ của đội tuyển ông Eriksson. Các cầu thủ của chúng ta đã nhanh chóng lấy lại phong độ. Đặc biệt, pha truyền bóng điêu luyện của Đoàn Văn Hậu mặc dù chỉ đi trúng người thủ môn Deyto. Nhưng pha bóng đẹp mắt này đã là hồi chuông cảnh tỉnh giúp 11 chàng trai trên sân của chúng ta lấy lại được phong độ và sự tự tin.

 

Kết thúc hiệp 1, mặc dù bị The AZKALS tạo khá nhiều sức ép lên khung thành. Nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn giữ vững phong độ, bảo toàn lợi thế. Bước sang hiệp 2, Philippines tiếp tục một lối chơi mạnh bạo, hoang dã vì không còn gì để mất. Họ đẩy mạnh tấn công và liên tục tìm kiếm những pha đá phạt. Và tất nhiên, các cầu thủ của chúng ta cũng đã bị cuốn theo lối chơi đó. Hàng loạt những pha phạm lỗi cũng đã xảy ra.

Nhận thấy thế trận đang bị lung lay. Huấn luyện viên Park Hang Seo đã nhanh chóng cho Xuân Trường vào sân. Đây chính là sự thay đổi hoàn hảo giúp Việt Nam lật ngược tình thế. Và sự cố gắng của các cầu thủ Việt Nam đã được đền đáp khi ở phút thứ 83, từ đường dẫn bóng cắt ngang của Phan Văn Đức, Quang Hải đã nhẹ nhàng dứt điểm bàn thắng, mở tỷ số trận bán kết lượt về.

 

Chưa dừng lại ở đó, sau bàn thắng của Quang Hảichưa đầy 4 phút, Công Phượng tiếp tục làm lưới bạn rung lên bần bật và dập tắt hoàn toàn hy vọng của thầy trò HLV Eriksson. Ở những phút cuối cùng của trận đấu, cầu thủ James Younghusband của Philippines đã có pha ghi bàn rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2. Tuy nhiên, với tổng tỷ số trong hai trận bán kết là 4-2. Đội tuyển Việt Nam vẫn hiên ngang giành chiến thắng bán kết và bước vào trận chung kết sắp tới.

Với một lối chơi tấn công nhưng vẫn phòng thủ vững vàng. Đặc biệt, nếu thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo vẫn tiếp tục giữ được phong độ, sự tự tin và đoàn kết. Chắcchắn việc chinh phục ngôi Vô Địch AFF CUP 2018 hoàn toàn trong tầm tay.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news