Tin mới

Băn khoăn bạn gái... không nghiêm túc

Thứ sáu, 19/09/2014, 14:54 (GMT+7)

Tôi năm nay 24 tuổi, định kết thân với một côi gần nhà. Cô xinh xắn, lại có nghề phụ là uốn tóc, gội đầu. Tôi xác định nếu cô ấy đồng ý là chúng tôi sẽ cưới nhau vào cuối sang năm. Hiện tôi cũng đã đến chơi, “ngỏ ý” với cô ấy về ý định của mình. 

Tôi năm nay 24 tuổi, định kết thân với một côi gần nhà. Cô xinh xắn, lại có nghề phụ là uốn tóc, gội đầu. Tôi xác định nếu cô ấy đồng ý là chúng tôi sẽ cưới nhau vào cuối sang năm. Hiện tôi cũng đã đến chơi, “ngỏ ý” với cô ấy về ý định của mình. 

Tuy nhiên, điều khiến tôi băn khoăn là cô ấy “không nghiêm túc” như tôi từng mong đợi. Nhiều lúc tôi ngồi ở đó, cô ấy vẫn nói chuyện điện thoại “vô tư” với những người bạn khác giới. Nhiều khi tôi tự hỏi có nên tiếp tục mối quan hệ này không?
 
Thực lòng, tôi sợ yêu nhầm hoặc “rước nhầm” về nhà một người phụ nữ không như mong muốn. (Minh Thành) 

Đọc thư, thấy bạn nói về kế hoạch yêu và cưới, cách lựa chọn bạn gái khá cụ thể, có thể hiểu bạn là người chín chắn, tính trước, tính sau, nhìn xa, trông rộng.

Tuy nhiên, “đối phương” của bạn lại bộc lộ vẻ không được già dặn hoặc nghiêm túc như bạn. Tôi nghĩ hoặc có thể cô ấy vẫn còn trẻ nên ứng xử còn trẻ con, hoặc có thể cô ấy vì thấy bạn “quá già” nên cố tình trêu chọc để bạn “xì tin” hơn. 

Tuy nhiên, cũng không loại trừ trường hợp, đó là tính cách trời sinh của một số cô gái, cứ thích đứng núi này, trông núi nọ, thích quan hệ “quá đà thân thiết” không phải chỉ với người yêu... Xã hội vẫn có những người như thế.

Với câu chuyện của bạn, quan trọng nhất là tình cảm hai người dành cho nhau lúc này. Bạn mới ở giai đoạn chớm yêu, có quyền tìm hiểu và cẩn thận phân tích các tình huống để xem tuýp của bạn gái mình thuộc kiểu nào.

Trong trường hợp nếu chưa “nhận định” được, bạn cứ giữ mối quan hệ bạn bè thân một thời gian để lắng nghe đầy đủ các thông tin, trước khi quyết định đi đến cầu hôn và thề non hẹn biển.

Nhưng, cũng mách nhỏ với bạn: Cuộc sống luôn tiếp diễn không gì thuộc về vĩnh cửu cả. Không phải ngày hôm nay cô ấy tốt, nghĩa là sẽ như bạn mong muốn đến suốt cuộc đời. 

Hãy xác định như vậy, để nếu may mắn cùng cô gái đó nên vợ, nên chồng (hay sau này lập gia đình với ai đó) cũng phải luôn đồng hành cùng nhau, chia sẻ, định hướng, uốn nắn để cùng phù hợp.

Xác định như thế để cuộc sống luôn vui vẻ, không cảm thấy quá thất vọng hay bế tắc khi gặp những bất ổn, nếu có...

Theo Tuổi trẻ thủ đô

Video bạn có thể quan tâm: 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Chọn bạn gái