Tin mới

Băn khoăn của sinh viên về khu chung cư rẻ nhất Hà Nội

Thứ ba, 13/01/2015, 10:22 (GMT+7)

Khu chung cư Pháp Vân – Tứ Hiệp có khoảng cách khá xa so với các trường trong nội thành Hà Nội, hơn nữa lại chưa có xe buýt đi qua nên nó trở thành mối băn khoăn lớn cho các bạn sinh viên khi cân nhắc thuê nhà tại đây.

Khu chung cư Pháp Vân – Tứ Hiệp có khoảng cách khá xa so với các trường trong nội thành Hà Nội, hơn nữa lại chưa có xe buýt đi qua nên nó trở thành mối băn khoăn lớn cho các bạn sinh viên khi cân nhắc thuê nhà tại đây.

4 ngày kể từ thời điểm Ban quản lý khu chung cư sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp thông báo tiếp nhận hồ sơ thuê nhà, đã có những sinh viên đầu tiên đăng ký ở khu chung cư hiện đại này. Mức giá thuê dự kiến được Ban quản lý chung cư cung cấp là 205.000 đồng/người/tháng.

Băn khoăn của sinh viên về khu chung cư rẻ nhất Hà Nội

Khu chung cư sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp.

Có thể khẳng định, khu chung cư hiện đại Pháp Vân - Tứ Hiệp đang thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận, đặc biệt là các bạn trẻ có mong muốn thuê tại khu vực này. 

Tuy nhiên, các bạn sinh viên đang có những băn khoăn lớn về khu chung cư được đánh giá là đẹp và rẻ nhất Hà Nội hiện nay. 

Video tham khảo :Bài hát chế "Xuân này con không về" về tâm sự chàng nghiện gây sôt:

Đầu tiên là băn khoăn về những đối tượng thuộc diện được thuê tại khu chung cư. Trả lời thắc mắc này từ PV báo điện tử Người đưa tin, đại diện Ban quản lý dự án khu chung cư hiện đại Pháp Vân - Tứ Hiệp cho hay: "Đối tượng được thuê các căn chung cư này là những sinh viên trong diện quản lý của nhà trường. Cụ thể, những đối tượng gồm học sinh, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, cao đẳng nghề, trung cấp nghề không phân biệt công lập hay ngoài công lập trên địa bàn Thành phố Hà Nội".

Băn khoăn của sinh viên về khu chung cư rẻ nhất Hà Nội

Những bạn sinh viên đầu tiên làm thủ tục đăng ký thuê nhà.

Theo Ban quản lý khu chung cư sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp, tùy từng đối tượng Ban quản lý khu nhà sẽ có chế độ ưu tiên. Ví dụ những sinh viên, học sinh thuộc gia đình Chính sách, con thương bệnh binh, dân tộc thiểu số sẽ được ưu tiên những phòng ở khu vực tầng 2, tầng 3 của các tòa nhà để tiện việc đi lại.

Mối bận tâm thứ hai là về vấn đề đi lại tại khu chung cư. Bạn Quốc Tuấn, sinh viên năm 2 trường Đại học Sư phạm Hà Nội bày tỏ lo ngại: "Trường em có địa điểm ở khu vực Cầu Giấy, từ Pháp Vân tới đó là khoảng cách rất xa. Hơn nữa, tại đây lại không có xe buýt đi qua khu chung cư, em chưa có điều kiện mua xe máy nên nếu thuê trọ tại khu chung cư Pháp Vân – Tứ Hiệp thì vấn đề đi lại là rất khó khăn".

Cùng chung quan điểm với Quốc Tuấn, nhiều bạn sinh viên cũng bày tỏ băn khoăn về vấn đề đi lại tại khu chung cư, khi địa điểm tại đây có khoảng cách khá xa so với các trường trong nội thành Hà Nội.

Về vấn đề này, Ban quản lý khu chung cư sinh viên cho biết: “Sở Xây dựng Hà Nội đã gửi văn bản sang Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất cung cấp dịch vụ xe buýt đi lại tại khu nhà ở đến các trường để đảm bảo việc đi lại cho sinh viên. Phía tổng công ty vận tải đã điều tra và khảo sát vấn đề này".

Thủ tục đăng ký thuê nhà trọ tại khu chung cư sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp

Những người đến đăng ký thuê nhà trọ tại khu chung cư sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp đều được phát những tờ ghi thông tin cần thiết như lệ phí, đối tượng được thuê, hồ sơ giấy tờ cần thiết, nơi tiếp nhận hồ sơ để làm thủ tục lưu trú tại khu nhà.

Các giấy tờ cần thiết bao gồm: Đơn đề nghị thuê nhà ở sinh viên theo mẫu (có xác nhận của cơ sở đào tạo), bản sao công chứng các loại giấy tờ chứng minh sinh viên thuộc diện ưu tiên (nếu có), 01 bản photo CMND và phải xuất trình CMND gốc để đối chiếu, 01 bản photo thẻ sinh viên (hoặc giấy báo nhập trường - đối với sinh viên năm đầu tiên) và phải xuất trình bản gốc để đối chiếu. 02 ảnh 3x4 trong thời gian 06 tháng trở lại. Sinh viên có nhiều hình thức đăng ký trong đó có đăng ký tại Sở Xây dựng, qua website của dự án và trực tiếp đến điểm tiếp nhận đơn.

Xuân Tùng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news