Tin mới

Bạn là ai trên bản đồ thế giới?

Thứ ba, 21/07/2015, 08:48 (GMT+7)

Nhân sự kiện Lý Hoàng Nam đạt chiếc cúp vô địch đôi nam Giải quần vợt Wimbledon trẻ 2015 và video clip ghi lại khả năng tiếng Anh “thần tốc” của Nam, dư luận lại được xôn xao và so sánh khả năng “bắn” tiếng Anh của nhiều người trẻ trong lĩnh vực thể thao, nghệ thuật.

Nhân sự kiện Lý Hoàng Nam đạt chiếc cúp vô địch đôi nam Giải quần vợt Wimbledon trẻ 2015 và video clip ghi lại khả năng tiếng Anh “thần tốc” của Nam, dư luận lại được xôn xao và so sánh khả năng “bắn” tiếng Anh của nhiều người trẻ trong lĩnh vực thể thao, nghệ thuật.

Và vấn đề đặt ra, nếu bạn có dịp ra một đấu trường thế giới, ngoài chuyên môn, bạn dùng phương tiện gì để giới thiệu và khẳng định bản thân mình rằng: Bạn là ai trên bản đồ thế giới?

Trong đoạn video trả lời phỏng vấn của kênh Fox Sports được đăng tải, Nam đã khiến không ít người phải trầm trồ trước khả năng trả lời tiếng Anh xoay quanh sở thích, đam mê của mình, chàng trai sinh năm 1997 với khả năng giao tiếp và xử lý từ ngữ rất điêu luyện, như người bản xứ khiến nhiều người Việt không khỏi tự hào. Gần một tháng trước, đoạn video clip ghi lại vận động viên bơi lội Ánh Viên trả lời trước truyền thông nước ngoài bằng tiếng Anh cũng khiến nhiều người không khỏi suýt xoa bởi sự lưu loát của cô gái vàng thể thao Việt Nam. Tuy nhiên, cũng không ít những người nổi tiếng khác lại rất lọng cọng khi được tiếp xúc truyền thông quốc tế khi “phải” trả lời bằng tiếng Anh. Không khó để tìm một ví dụ điển hình trên kênh Youtube với các từ khóa như “Nghệ sĩ Việt nói tiếng Anh không tốt”, “Ca sĩ, MC, người mẫu A nói tiếng Anh thiếu tự tin”… Như vậy, có phải chăng chúng ta nên nhìn nhận rằng, việc trau dồi kỹ năng chuyên môn là một yếu tố hiển nhiên, nhưng phải rèn luyện và nâng cao khả năng ngoại ngữ bởi đó chính là công cụ chính giúp bản thân khẳng định và giới thiệu con người mình một cách trực tiếp nhất. 

Những nghệ sĩ giỏi tiếng Anh đắt show hơn

Chị Đào Thanh Nhàn, là một biên tập viên của một đài truyền hình cho biết: Khi tôi được dịp kề vai sát cánh cùng các nhân vật “đinh” của Việt Nam tham gia các đấu trường quốc tế từ văn hóa nghệ thuật thể thao cho đến các vấn đề mang nặng tính khoa học hàn lâm, tôi đều thấy các bạn trẻ Việt Nam rất giỏi về mặt chuyên môn nhưng khi được truyền thông thế giới “săn đón”, họ lại lúng túng vô cùng. Bởi vì các bạn cũng biết, ngoài việc chứng tỏ chuyên môn, mọi người còn muốn biết cuộc sống cá nhân, những điều các bạn quan tâm ngoài sở trường của mình. Nhiều lần, tôi chứng kiến các bạn Việt Nam sau khi đạt được thành tích cao được các báo chí phỏng vấn, khuôn mặt lo lắng hiện lên rõ ràng, việc thiếu hụt vốn tiếng Anh là một hạn chế để bạn có thể giới thiệu bản thân một cách đầy đủ nhất trước mọi người.

Giỏi tiếng Anh tăng cơ hội và thu nhập

Để thấy rõ những bất cập này, thầy Justin- Giám đốc đào tạo và là một giáo viên nước ngoài tại Trung tâm Anh ngữ AMA cho biết: Khi dạy tiếng Anh cho các bạn trẻ, tôi thường chú trọng vào việc ứng dụng và khẳng định bản thân thông qua ngôn ngữ quốc tế này. Tôi đã từng chứng kiến nhiều trường hợp, các nhà nghiên cứu khoa học trẻ ở nước ta rất giỏi chuyên môn nhưng khi được cơ hội giao tiếp, trao đổi, các bạn lại rất hoang mang, làm cho việc khẳng định và giới thiệu bản thân bị hạn chế. Vì thế, tôi luôn cố gắng ứng dụng những gì các bạn học được vào thực tế và phải hoàn thành tốt việc giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh.

Từ những thành tích đáng nể về chuyên môn, kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ lưu loát, những cái tên như Lý Hoàng Nam, Ánh Viên đã trở thành một điểm sáng giúp nhiều bạn trẻ phấn đấu. Việc trau dồi kỹ năng và nâng cao trình độ ngoại ngữ luôn là hai việc song song nên làm, bởi hầu hết chúng ta, ai cũng đều muốn được vươn xa, đạt nhiều thành công mới, trong đó, tiếng Anh chính là cầu nối thực hiện ước mơ, khẳng định tên tuổi trên bản đồ thế giới.

Nhân dịp khai trương trung tâm thứ 30, từ ngày 10 đến 25/ 07/2015, tài trợ 40% học phí khi đăng ký khóa học tại Hệ thống Trung tâm Anh ngữ AMA.

Đăng ký nhận học bổng tại: www.ama.edu.vn/40

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Hệ thống Trung tâm Anh ngữ AMA

Hotline: (08) 3930 2861

Website: www.ama.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/trungtamanhnguAMA

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news