Tin mới

"Bận" làm tổng thống, Trump tuột hơn 200 bậc xếp hạng tỷ phú thế giới

Thứ ba, 21/03/2017, 09:20 (GMT+7)

Năm 2016 là một năm thành công đối với sự nghiệp chính trị của Tổng thống Mỹ Donald Trump, tuy nhiên sự nghiệp kinh doanh của ông lại bết bát, khiến Trump tuột hơn 200 bậc trong bảng xếp hạng tỷ phú thế giới.

Năm 2016 là một năm thành công đối với sự nghiệp chính trị của Tổng thống Mỹ Donald Trump, tuy nhiên sự nghiệp kinh doanh của ông lại bết bát, khiến Trump tuột hơn 200 bậc trong bảng xếp hạng tỷ phú thế giới.

Tạp chí Forbes hôm 20/3 đã công bố danh sách xếp hạng những tỷ phú giàu nhất thế giới. Nhà sáng lập Microsoft Bill Gates vẫn đứng đầu danh sách với khối tài sản ước tính khoảng 86 tỷ USD. Đây là năm thứ 4 liên tiếp, Tỷ phú Bill Gates giữ vị trí dẫn đầu.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump, người được mệnh danh là ông trùm bất động sản New York, tuột 22 bậc xuống vị trí thứ 544 với khối tài sản ước tính 3,5 tỷ USD.

Như vậy, khối tài sản của ông Trump đã bốc hơi 1 tỷ USD so với lần công bố danh sách năm ngoái. Theo Forbes, việc sa sút này là do sự ảm đạm của thị trường bất động sản New York.

Tổng thống Mỹ Donald Trump mất 1 tỷ USD và tụt 220 bậc trên bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới của Forbes. Ảnh: The Huffington Post

Một nguyên nhân khác là chi tiêu đắt đỏ cho chiến dịch tranh cử của ông. Trump đã tiêu hết 66 triệu USD cho chiến dịch tranh cử, 25 triệu USD để dàn xếp vụ kiện nhắm vào đại học Trump do tập đoàn của ông sở hữu.

Bên cạnh đó, để nhậm chức, ông Trump đã phải bán toàn bộ cổ phiếu của tập đoàn Trump Organization theo quy định và ngay sau đó cổ phiếu của tập đoàn này tăng giá 10%.

Dù mất 1 tỷ USD, tới nay ông Donald Trump vẫn là tổng thống Mỹ duy nhất là tỷ phú. Trước khi nhậm chức, ông Trump tuyên bố trao lại toàn quyền điều hành tập đoàn kinh doanh của gia đình cho các con.

Theo thống kê của Forbes, số tỷ phú thế giới năm nay tăng 13% lên 2.043 người, tăng mạnh nhất 31 năm kể từ khi tạp chí này bắt đầu xếp hạng. Mỹ tiếp tục là quốc gia có nhiều tỷ phú nhất với 565 người. Trung Quốc đứng thứ hai với 319 tỷ phú, Đức đứng thứ ba với 114 tỷ phú.

[mecloud]VrctN1FpY3[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news