Tin mới

Ban nhạc của ông Kim Jong-un đột ngột hủy diễn tại Trung Quốc

Thứ hai, 14/12/2015, 09:26 (GMT+7)

Ban nhạc yêu thích của Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đột ngột hủy buổi diễn hữu nghị tại Bắc Kinh và đã lên máy bay về nước hôm 12/12.

Ban nhạc yêu thích của Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đột ngột hủy buổi diễn hữu nghị tại Bắc Kinh và đã lên máy bay về nước hôm 12/12.

Theo hãng Thông tấn Tân Hoa Xã của Trung Quốc, các cơ quan chức năng cho biết buổi diễn của ban nhạc Moranbong tại Trung Quốc đã đột ngột bị hủy ngay trước giờ trình diễn.

Ban nhạc Moranbong rời khỏi khách sạn tại Bắc Kinh. Ảnh: Dailymail

Đến 13h chiều ngày 12/12, Đại sứ Triều Tiên Ji Jae-Ryong đã cùng ban nhạc có mặt tại sân bay và tới 16h thì lên máy bay về Bình Nhưỡng.

Trên website của Trung tâm quốc gia về nghệ thuật biểu diễn Trung Quốc cũng đăng tải tin hủy diễn song không nêu lý do.

Ban nhạc Moranbong được ông Kim Jong-un thành lập vào năm 2012 và đã hát những ca khúc ca ngợi nhà lãnh đạo Triều Tiên là người "có trái tim ấm áp" và "nụ cười ngọt ngào".

Nguồn: dwnews.com

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA trước đó đưa tin ban nhạc Moranbong, "mô hình văn hóa nghệ thuật theo tư tưởng chủ thể và là một ban nhạc theo phong cách toàn cầu sẽ sớm có những màn trình diễn hữu nghị tại Trung Quốc".

Quan hệ Bắc Kinh, Bình Nhưỡng được báo chí đưa tin là trở nên căng thẳng kể từ khi ông Kim Jong-un lên nắm quyền năm 2011 nhưng những tháng gần đây đã có dấu hiệu thay đổi.

Vào tháng 10, quan chức cấp cao Trung Quốc Lưu Vân Sơn đã đến thăm Bình Nhưỡng và gặp ông Kim. Bắc Kinh vẫn tiếp tục duy trì đường lối cứng rắn của mình với những người tị nạn Triều Tiên, bất chấp lời chỉ trích của Liên hợp quốc.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Moranbong