Tin mới

Bán rẻ nội thất dát vàng của biệt thự hàng trăm bảng Anh

Thứ bảy, 10/10/2015, 19:44 (GMT+7)

Sau khi rao bán không thành công căn biệt thự 300 triệu bảng Anh, nhà đấu giá đã đưa những món đồ nội thất dát vàng của căn nhà ra bán đấu giá với mức giá rẻ hơn giá trị thực.

Sau khi rao bán không thành công căn biệt thự 300 triệu bảng Anh, nhà đấu giá đã đưa những món đồ nội thất dát vàng của căn nhà ra bán đấu giá với mức giá rẻ hơn giá trị thực.

Ba năm trước, một căn biệt thự triệu đô Rutland, Anh đã được đưa ra đấu giá sau khi chủ nhân của căn nhà này qua đời. Đây là căn nhà của Sultan bin Abdulaziz, thái tử Ả Rập Saudi, sau cái chết của ông, căn biệt thự gần Hyde Park này được bán ra thị trường với mức giá 300 triệu bảng Anh, tương đương gần 10.300 tỷ đồng.

Biệt thự Rutland, Anh được rao bán 10.300 tỷ, nhưng không có người mua. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, căn biệt thự lớn nhất London đã không thành công trong việc bán, những nhà bán đấu giá đã đem mọi thứ bên trong căn nhà lên trang đấu giá, từ bồn rửa bọc trang sức đá quý hay những thùng rác mạ vàng… Để tham gia đấu giá mua những món đồ này, người mua cần cung cấp thông tin cá nhân cho nhà bán đấu giá.

Được biết, diện tích của căn biệt thự rộng gần bằng một sân bóng, gần 30 nghìn m2, bao gồm đầy đủ bốn ngôi nhà riêng biệt, một bể bơi lớn, bếp phục vụ có kích thước công nghiệp, và một bãi đỗ xe rộng dưới tầng hầm.

Những nội thất trong biệt thự đều được dát vàng. Ảnh: Internet

Đặc biệt, mọi đồ vật nội thất trong nhà đều được dát vàng. Dự tính những món đồ này có tổng giá trị khoảng 50 triệu bảng Anh, tương đương khoảng 1.700 tỷ đồng, các nhà bán đấu giá hy vọng sau buổi bán đấu giá, giá trị sẽ tăng lên ít nhất khoảng 450 nghìn bảng Anh, khoảng 15 tỷ rưỡi.

Hơn 100 hộp đựng giấy ăn đều được dát vàng, chúng được bán đấu giá và không có giá khởi điểm. Ảnh: Internet

Phòng khách của biệt thự được thiết kế mang phong cách cổ điển, vô cùng sang trọng với những chi tiết cầu kỳ dát vàng, ghế đệm sofa cùng tone màu trầm với rèm cửa. Nổi bật là chiếc lò sưới cổ của Pháp từ thế kỷ 15, nó được chạm khắc tinh xảo trên đá cẩm thạch màu xám gân xanh của Ý, đây là món hàng được đánh giá cao.

Lò sưởi cổ của Pháp được chạm khắc trên đá cẩm thạch màu xám gân xanh của Ý. Ảnh: Internet

Phòng tắm Baldi của căn nhà được định giá lên tới hàng nghìn bảng Anh, có nhiều nội thất giá trị cao trong nhà tắm, các mặt đá được làm từ các loại đá quý, những đồ trang trí được nạm ngọc, dát vàng. Có hơn 100 hộp đựng giấy ăn đều được dát vàng, chúng được bán đấu giá và không có giá khởi điểm.

Thùng rác mạ vàng 24 carat, rao bán với giá khoảng 10-15 bảng Anh. Ảnh: Internet 

Trong biệt thự có rất nhiều thùng rác đựng giấy mạ vàng 24 carat, đều có giá 420 bảng Anh/thùng (hơn 14 triệu đồng/ thùng), dự kiến được bán ra với giá khoảng 10-15 bảng Anh (từ 350.000 đến 420.000 đồng).

Chùm đèn có giá 2 tỷ đồng được bán đấu giá với mức giá 50-70 triệu đồng. Ảnh: Internet

Tất cả 41 chùm đèn của căn nhà cũng được rao bán với hai phiên bản chính. Một trong số đó có giá 60.000 bảng Anh, tương đương khoảng 2 tỷ đồng nhưng sẽ được bán đấu giá với mức giá dao động từ 1.500 đến 2.000 bảng Anh (50-70 triệu đồng).

 Các nhà đấu giá hy vọng cuộc đấu giá sẽ thu hút một lượng lớn các chủ khách sạn, những người mong muốn những thứ tốt nhất trong dịch vụ khách sạn, đưa lại cho khách hàng trải nghiệm lối sống xa hoa. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news