Tin mới

Bắn thủng tim đồng bọn khi mang súng đi thanh toán đối thủ

Thứ tư, 13/08/2014, 14:21 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Yêu cầu Lâm bỏ dao xuống như giết người, bắn chết người, đồng bọn, bắn thủng tim, Nghệ An, gây rối trật tự công cộng ng vì xa quá Lâm không nghe rõ nên Hiệu đã dúng súng bắn một nhát thẳng vào tim Lâm làm người này chết tại chỗ mà không hề biết đó là người tới trợ giúp mình.

(Tinmoi.vn) Yêu cầu Lâm bỏ dao xuống nhưng vì xa quá Lâm không nghe rõ nên Hiệu đã dúng súng bắn một nhát thẳng vào tim Lâm làm người này chết tại chỗ mà không hề biết đó là người tới trợ giúp mình.

Sáng 12/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử hình sự sơ thẩm đối với Nguyễn Duy Hiệu (26 tuổi, ở xã Nghi Khánh, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) về tội Giết người và 10 bị cáo khác phạm tội Gây rối trật tự công cộng.

Nhận thấy hành vi của Hiệu mang tính chất côn đồ, bị cáo có nhân thân xấu, sau hơn 1 ngày xét xử, sáng 13/8 TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo 17 năm 3 tháng tù về các tội Giết người và Gây rối trật tự công cộng. 10 người còn lại lĩnh từ 6 năm tù giam đến 18 tháng án treo về tội Gây rối trật tự công cộng.

Hiêụ bị phạt 17 năm 3 tháng tù vì tội giết người.

Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn từ trước nên trưa 17/3/2013, sau khi đi ăn cưới về Võ Văn Long (24 tuổi, ở xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc) rủ đồng bọn kéo đến nhà anh Lê Văn Cường (27 tuổi, ở cùng xã) gây rối. Tại đây, nhóm này thi nhau ném gạch vào nhà buộc anh Cường phải dùng súng săn bắn lên trời thì chúng mới bỏ chạy.

Sau khi nhóm của Long bỏ đi, Cường gọi điện thoại nhờ người anh trong xã là Hoàng Văn Liên báo công an. Tiếp đó, anh này gọi cho Phan Thanh An (28 tuổi, xã Nghi Liên, TP.Vinh) đến giúp đỡ. Còn Liên thì gọi cho Nguyễn Duy Hiệu đến hiện trường xem tình hình.

Vì không có xe nên Hiệu nhờ bạn chở đến nhà Cường rồi cùng nhau mang kiếm, súng đi tìm nhóm của Long để giải quyết mâu thuẫn. Trên đường đi, nhóm Cường gặp Nguyễn Sỹ Lâm (ở xã Nghi Liên, TP.Vinh) cầm thanh đao đi ngược chiều. Trước đó An gọi cho Lâm đến trợ giúp nhóm của mình.

Do không biết là đồng bọn nên khi thấy Lâm cầm đao đi về phía mình, Hiệu chĩa súng rồi ra lệnh cho anh này bỏ đao xuống nhưng Lâm không nghe.

Tưởng Lâm cầm đao truy sát mình, Hiệu bắn một phát đạn vào ngực, trúng tim làm nạn nhân tử vong tại chỗ. Ngày 20/3/2013 hung thủ đến cơ quan công an huyện Nghi Lộc đầu thú. Các nghi phạm khác cũng bị bắt giam về tội Gây rối trật tự công cộng.

Mọi thông tin pháp luật hình sự sẽ được cập nhật liên tục tới bạn đọc.

T.L

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news