Tin mới

Ban Tổ chức TƯ đề nghị tạm dừng bầu ông Trịnh Xuân Thanh

Thứ tư, 15/06/2016, 20:04 (GMT+7)

Ngày 15/6, Ban Tổ chức Trung ương đã có văn bản đề nghị Thường vụ Tỉnh uỷ Hậu Giang đưa ông Trịnh Xuân Thanh, Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang ra khỏi danh sách đề nghị tái cử chức danh này trong nhiệm kỳ 2016-2021.

Ngày 15/6, Ban Tổ chức Trung ương đã có văn bản đề nghị Thường vụ Tỉnh uỷ Hậu Giang đưa ông Trịnh Xuân Thanh, Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang ra khỏi danh sách đề nghị tái cử chức danh này trong nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo tin trên Dân trí, Người lao động, Vietnamnet, chiều 15/6, ông Phạm Minh Chính - Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cho biết, Ban Tổ chức Trung ương đã có ý kiến đề nghị Thường vụ Tỉnh uỷ tỉnh Hậu Giang tạm dừng bầu cử chức danh Phó Chủ tịch tỉnh trong nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Trịnh Xuân Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

 Ông Trịnh Xuân Thanh. Ảnh: Đại đoàn kết

Theo ông Chính, lý do của đề nghị trên là hiện nay, các cơ quan chức năng đang vào cuộc kiểm tra, làm rõ các nội dung báo chí phản ánh theo chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.Đối với nội dung xem xét tư cách đại biểu Quốc hội của ông Trịnh Xuân Thanh, ông Phạm Minh Chính cho biết, các cơ quan chức năng đang làm rõ.

Theo đó, tại kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Hậu Giang khóa 9 ngày mai (16/6), sẽ tạm dừng bầu cử chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Trịnh Xuân Thanh. Các chức danh chủ chốt khác của tỉnh vẫn bầu cử bình thường.

Trước đó,  ông Thanh cho biết đã có đơn xin không tái cử Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2016-2021. Ông Thanh khẳng định, nguyên nhân xuất phát từ chuyện xe Lexus 570 lắp biển xanh ồn ào dư luận thời gian qua.

Theo ông Thanh, cơ quan chức năng đã làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm dẫn tới thua lỗ lớn của Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) trước đây. 

“Tất cả những cái đó phải có kết luận của cơ quan chức năng rồi thì tôi mới đi được chứ. Phải có kết luận của cơ quan chức năng, không có kết luận, thua lỗ xong mà tôi lại lên đường đi được như thế? Làm gì có chuyện như thế. Kết luận đã được công khai minh bạch trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), họp hàng chục cuộc, mời tất cả đơn vị chức năng họp bàn, làm rõ nguyên nhân tại sao. Nếu tại tôi làm sao tôi đi được ? – ông Thanh khẳng định.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news