Tin mới

Băng cướp ép xe cướp xe máy, túi xách của người đi đường

Thứ hai, 05/01/2015, 11:00 (GMT+7)

Vừa đi xe máy về đến trước phòng trọ thì chị T. bất ngờ bị 4 đối tượng đi trên 2 xe máy ập đến ép xe làm chị ngã. Sau đó, nhóm này đã cướp của chị T 1 xe máy cùng 1 túi xách

 

 

Vừa đi xe máy về đến trước phòng trọ thì chị T. bất ngờ bị 4 đối tượng đi trên 2 xe máy ập đến ép xe làm chị ngã. Sau đó, nhóm này đã cướp của chị T 1 xe máy cùng 1 túi xách

Hậu cùng các thành viên tổ chức “săn mồi” từ 0h đến khoảng 5h mỗi ngày, chúng đi trên nhiều xe gắn máy, rảo quanh các tuyến đường ở quận 2, 9, Thủ Đức…

Theo tin tức trên báo Phụ Nữ Thành Phố Hồ Chí Minh, ngày 4/1, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM xác nhận, vừa bắt 1 băng cướp nguy hiểm gây án liên quận. Hiện công an quận Thủ Đức đang củng cố hồ sơ để chuyển giao 6 đối tượng trong băng nhóm này cho Công an quận 9 để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

6 đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Quốc Hậu (tức Cò, SN 1995), Huỳnh Thanh Hậu, Nguyễn Thanh Vũ (đều SN 1997), Lê Trung Hiếu (tức Cu lì, SN 1996), Nguyễn Trung Nhân (SN 1995) và Lê Nguyễn Hoàng Tấn (tự Bin, SN 1994), cùng trú tại quận Thủ Đức. Các đối tượng đều có tiền án về tội trộm cắp và cướp giật tài sản.

Nguyễn Quốc Hậu kẻ cầm đầu băng nhóm và xe máy của nạn nhân T bị cướp ở quận 9 được công an thu hồi.

Theo thông tin ban đầu, 3h30 sáng 22/12 chị N.P.T (SN 1992, trú tỉnh Trà Vinh, tạm trú quận 9) vừa đi xe máy về đến trước phòng trọ ở phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9 thì bất ngờ bị 4 đối tượng đi trên 2 xe máy ập đến ép xe làm chị ngã. Sau đó, nhóm này đã cướp của chị T 1 xe máy cùng 1 túi xách, bên trong có 1 điện thoại di động và nhiều giấy tờ tùy thân.

Khoảng 3h30 rạng sáng 4/1, trinh sát Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thủ Đức phát hiện 4 đối tượng nghi vấn đi trên 2 xe máy nên đeo bám. Trinh sát phát hiện 1 trong 2 xe máy là chiếc xe chị T bị cướp mà Công an quận 9 có thông báo nên đã bắt giữ đối tượng điều khiển xe là Nguyễn Quốc Hậu. Bước đầu, Hậu khai báo là đang cùng đồng bọn đi “săn mồi” để cướp. Qua truy xét, công an đã bắt giữ thêm 5 đối tượng nói trên.

 

Đánh người, cướp xe trắng trợn giữa ban ngày:

 

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, vụ cướp xe Attila của chị T. do Quốc Hậu, Tấn, Nhân và Vũ thực hiện. Trước khi bị bắt giữ, khoảng 21h đêm 3/1 nhóm này đã cướp giật được một ĐTDĐ của một thanh niên đứng trên lề đường Bình Phú, KP.2, P.Tam Phú (Q.Thủ Đức). Ngoài ra các nghi can trên còn khai nhận thêm một số vụ xảy ra ở các địa bàn khác như: vụ cướp một ĐTDĐ tại chung cư C2, P.Tăng Nhơn Phú A, Q.9, vụ trộm một xe gắn máy hiệu Nouvo của một người đàn ông ngủ ven xa lộ Hà Nội, P.An Phú, Q.2 vào giữa tháng 12/2014.

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Quốc Hậu cùng các thành viên trong băng nhóm tổ chức “săn mồi” từ 0h đến khoảng 5h mỗi ngày, chúng đi trên nhiều xe gắn máy, rảo quanh các tuyến đường ở quận 2, 9, Thủ Đức… Nạn nhân chúng nhắm đến là những người phụ nữ điều khiển xe gắn máy một mình, hoặc những người đàn ông say xỉn mất kiểm soát.

Liên quan đến băng nhóm này, hiện Công an Q.Thủ Đức đang phối hợp tiếp tục tổ chức truy bắt các đối tượng còn lại.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news