Tin mới

Bàng hoàng lời kể của nhân chứng vụ hỏa hoạn ở Sài Gòn, 2 người chết

Thứ ba, 29/11/2016, 10:18 (GMT+7)

"Lúc tôi nghe tiếng hô hoán, chạy đến nơi thì thấy ngọn lửa đã bốc cao. Lửa bao trùm cả căn nhà, khung cảnh hoảng loạn, nhiều người sợ hãi tháo chạy....", một nhân chứng bàng hoàng kể lại giây phút căn nhà ở Sài Gòn bốc cháy, 2 người chết.

"Lúc tôi nghe tiếng hô hoán, chạy đến nơi thì thấy ngọn lửa đã bốc cao. Lửa bao trùm cả căn nhà, khung cảnh hoảng loạn, nhiều người sợ hãi tháo chạy....", một nhân chứng bàng hoàng kể lại giây phút căn nhà ở Sài Gòn bốc cháy, 2 người chết.[mecloud]ryRBkAxDVE[/mecloud]

Vào khoảng 16h50 ngày 28/11, một căn nhà trên đường Hồ Bá Phấn, P.Phước Long A, Quận 9, TP HCM bất ngờ xảy ra hỏa hoạn. Chỉ trong ít phút, ngọn lửa đã bao trùm cả căn nhà rộng hơn 120m2, thiêu rụi nhiều tài sản.

Vụ hỏa hoạn khiến 2 người phụ nữ tử vong, danh tính được xác định là Trần Ngọc Bích và Thái Hiếu Sinh. Một người bị thương là chị Phạm Thị Thùy (29 tuổi, ngụ quân 9), hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hiện trường vụ cháy ở Sài Gòn, 2 người chết. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

Theo báo Vietnamnet, ông Nguyễn Đức Huỳnh, một nhân chứng kể lại: “Lúc tôi nghe tiếng hô hoán, chạy đến nơi thì thấy ngọn lửa đã bốc cao. Lửa bao trùm cả căn nhà, khung cảnh hoảng loạn, nhiều người sợ hãi tháo chạy. Tôi thấy có người nhảy từ lầu 1 xuống đất, may mắn là khoảng cách không xa nên người này chỉ bị thương nhẹ.

Trên lầu 1 lúc này còn 2 phụ nữ nhưng họ không thể nhảy được, lửa đã bùng phát mạnh. Chứng kiến cảnh đó, những người cứu hộ bất lực, ứa nước mắt”.

Biết là có người đứng trên lầu 1 kêu cứu, nhưng chúng tôi không thể làm gì được ! Lửa táp rất kinh khủng...Lúc đó có một số thanh niên lao vào cứu người nhưng đến gần thì sức nóng, không thể chịu được, phải thoái lui", anh Lê Đại- một nhân chứng tham gia chữa cháy cho hay.

Bàng hoàng lời kể của nhân chứng vụ hỏa hoạn ở Sài Gòn, 2 người chết. Ảnh báo Vietnamnet

Trong khi đó, chia sẻ trên báo Trí Thức Trẻ, anh Nguyễn Anh Phương (ngụ quận 9, TP HCM) kể lại: "Nghe mọi người hô hoán cháy lớn. Tôi chạy ra nhưng ngọn lửa bốc cao, khói cuồn cuộn. Tôi cùng mọi người tìm cách dùng nước chữa cháy nhưng không thể nào tiếp cận hiện trường...Tôi thấy có 1 người bung cửa chạy ra kêu cháy. Khi tôi cùng mọi người chạy tới thì ngọn lửa bùng phát mạnh hơn. Lực lượng PCCC cũng có mặt sau khoảng 20 phút, lúc đó căn nhà bên cạnh cũng không tiếp cận được. Chưa bao giờ cháy kinh khủng vậy...

Nhiều người mắc kẹt trong tầng 2 không thoát ra ngoài được, chỉ biết đứng ngoài bất lực trước ngọn lửa lớn trong căn nhà. Khi lực lượng chữa cháy có mặt cung chỉ có thể đứng từ ngoài phun nước vào thôi chứ không cách nào mà vào được, một hồi sau lực lượng chức năng từ hiện trường mang 2 thi thể nữ giới ra. Tôi thấy 2 nạn nhân mặt nám hết, không biết sống hay chết...", anh Phương cho biết.

Hiện nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news