Tin mới

Bàng hoàng một người đàn ông tự thiêu vì mắc chứng hoang tưởng

Thứ hai, 06/04/2015, 07:59 (GMT+7)

Một người đàn ông đã tự thiêu trong nhà của mình, được biết nạn nhân L. bị chứng bệnh thần kinh, tâm lý thường không ổn định. L. thường có biểu hiện hoảng hốt, lo sợ có ai đó cầm dao đuổi giết.

Một người đàn ông đã tự thiêu trong nhà của mình, được biết nạn nhân L. bị chứng bệnh thần kinh, tâm lý thường không ổn định. L. thường có biểu hiện hoảng hốt, lo sợ có ai đó cầm dao đuổi giết.

Sự việc xảy ra vào chiều 4/4, tại tại thôn 14, xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk. Nạn nhân là anh H.Đ.L. (38 tuổi) - người đã đóng cửa tự thiêu tại nhà mình.

Theo báo Tri thức tewcj tuyến ông P.N.H (58 tuổi), hàng xóm của anh L. cho biết, đang làm trong rẫy, ông nghe tiếng tri hô có đám cháy cạnh nhà. Ông chạy về thì thấy căn nhà của anh L. đang cháy nghi ngút, khói bay mù trời.

Hàng trăm người dân sau đó chạy đến để dập lửa nhưng toàn bộ cửa ra vào đã bị khóa chặt. Do ngọn lửa quá lớn, anh L. đã tử vong trước khi người dân phá được cửa. Toàn bộ vật dụng trong nhà bị thiêu rụi hoàn toàn.

Đưa tin về vụ việc này, tờ Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh dẫn lời bà L.T.G. (68 tuổi, mẹ nạn nhân) cho biết, nạn nhân L. bị chứng bệnh thần kinh, tâm lý thường không ổn định. L. thường có biểu hiện hoảng hốt, lo sợ có ai đó cầm dao đuổi giết.

Cũng theo bà G., buổi trưa trước khi xảy ra sự việc, L. đóng hết cửa nhà và ở bên trong, không cho ai vào. “Cách đó mấy năm, nó từng 2 lần uống thuốc sâu tự tử nhưng được người nhà phát hiện, kịp thời đưa đi cấp cứu nên giữ được mạng. Biết nó bị bệnh, nhưng gia đình nghèo quá, không có điều kiện đưa đi khám. Không ngờ, lần này nó lại làm việc dại dột tìm đến cái chết” – bà G. bật khóc.

Trưa 4/4, khi đang trên đường tới TP Buôn Ma Thuột để làm thuê thì bà Giao nghe có người gọi báo xảy ra hỏa hoạn. Người mẹ già hốt hoảng quay về nhà song đã muộn.

Ông Ngô Tiến Xếp, trưởng thôn cho biết, L. có biểu hiện bị bệnh thần kinh hoang tưởng nhiều năm nay, đã nhiều lần vô cớ lấy quần áo của người nhà ra đốt. Gia đình nạn nhân L. có 2 người con, lại thuộc diện hộ nghèo của thôn. Vợ nạn nhân cũng bị bệnh nặng, hàng ngày phải đi lượm ve chai bán kiếm tiền, cuộc sống rất khó khăn nên không có tiền đưa L. đi điều trị.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hoang tưởng