Tin mới

Băng rôn Hồng Nhung bị phun sơn vào mặt: "Nghệ sĩ đâu có lỗi"

Thứ năm, 19/11/2015, 09:13 (GMT+7)

Đại diện của Trọng Tấn cho biết, nam ca sĩ cảm thấy buồn lòng và tổn thương vì hình ảnh của mình bị bôi xấu. Dư luận thì cho rằng, việc Sở mạnh tay xử phạt là đúng. Song cần phải đúng người, đúng tội.

Đại diện của Trọng Tấn cho biết, nam ca sĩ cảm thấy buồn lòng và tổn thương vì hình ảnh của mình bị bôi xấu. Dư luận thì cho rằng, việc Sở mạnh tay xử phạt là đúng. Song cần phải đúng người, đúng tội.

Băng rôn liveshow Hồng Nhung bị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội xử lý vì sai phạm. Ảnh: Baodatviet.vn

Mới đây, Băng rôn quảng cáo liveshow “Phố à phố ơi… Bống à bống ơi” của Hồng Nhung đã bị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội thực hiện phương án xử phạt rất mạnh tay - phun sơn chữ "vi phạm" vào giữa mặt bức ảnh nữ ca sĩ.

Trước đó, hai ca sĩ là Đàm Vĩnh Hưng và Trọng Tấn cũng bị Sở xử phạt vì treo băng rôn liveshow “Người tình mùa đông” và “Bài ca không quên” sai quy định. Tuy nhiên, chữ “Vi phạm” xuất hiện ở người Mr. Đàm và Trọng Tấn thay vì bị phun giữa mặt như trường hợp của Hồng Nhung.

Được biết, đây là chủ trương của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội để cảnh cáo những chương trình treo băng rôn sai vị trí và vượt quá số lượng cho phép.

Ca sĩ Trọng Tấn cảm thấy bị tổn thương vì hình ảnh bị vi phạm. Ảnh: Internet

Là một trong những nghệ sĩ có chương trình bị cảnh cáo, đại diện của Trọng Tấn cho biết, nam ca sĩ cảm thấy buồn lòng và tổn thương vì hình ảnh của mình bị bôi xấu.

Trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều độc giả bình luận, việc xử phạt là vấn đề giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội với nhà tổ chức chương trình. Không nên “đóng dấu” vào mặt nghệ sĩ, bởi họ không phải là người có lỗi. Một bộ phận khác ủng hộ biện pháp mạnh tay của Sở, nhưng điều quan trọng là phải phạt đúng người, đúng tội.

Nickname Luu Quoc Hung bày tỏ: “Nếu Sở đã mất công đi sơn vào băng rôn, sao không hạ xuống và đếm số lượng vi phạm rồi phạt ban tổ chức? Chứ như thế này tổn thương ca sỹ quá, họ có vi phạm đâu...”.

Trên Trí thức trẻ, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng- một trong 3 nghệ sĩ có hình ảnh bị Sở “đóng dấu” bày tỏ mong muốn được tăng cường số lượng băng rôn để các đơn vị đầu tư mạnh dạn trong việc tổ chức chương trình, cũng như ngăn chặn việc phát sinh treo tràn lan và chấp nhận nộp phạt.

Trước đó, trên Baodatviet.vn, chia sẻ về hình thức xử phạt mạnh tay đối với các đơn vị treo băng rôn sai quy định, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội cho biết: “Với việc phun hai chữ ​‘Vi phạm’ lên đó, chúng tôi hoàn toàn không có ý làm xấu hình ảnh các nghệ sĩ biểu diễn. Sở luôn ủng hộ các chương trình nghệ thuật chất lượng của các nghệ sĩ. Tuy nhiên, ê-kip bán vé đã dùng nhiều cách để lách luật, cố tình treo sai số lượng và vị trí quy định những băng-rôn quảng cáo chương trình”.

Trước nhiều luồng ý kiến này, chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh gửi chia sẻ: “Chúng ta rất khó nói đến việc phải giải quyết đồng bộ thế nào, vì hậu quả này chính là nguyên do từ những sự không đồng bộ. Tại sao cả nghệ sĩ và Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Nội lại phải chịu hình ảnh xấu trong khi tác nhân của sự việc lại là người đi treo? Và hành động của nhà tổ chức khi đi treo băng-rôn có phải là xấu không khi họ muốn chương trình bán được vé và được nhiều người biết đến?

Độc giả cho rằng, các nghệ sĩ không xứng đáng bị "đóng dấu" vào mặt khi họ không vi phạm. Ảnh: Internet

Cái đúng của phía này có thể là cái sai của phía kia. Vì vậy mà phải bổ sung hành vi xử phạt và mức xử phạt cho hợp lý. Mức phạt tối đa là 10 triệu là chưa hợp lý với mức độ tài chính tổ chức một chương trình. Vì sao, vì nếu hợp lý thì sự việc sẽ không tái phạm và dẫn đến tình trạng bị "nhờn thuốc" như vậy trong suốt một thời gian dài, người ta cứ treo, gỡ liên tục.

Thậm chí nhiều đối tượng xấu còn gỡ của chương trình khác để treo của chương trình mình lên.  Nếu Sở có khả năng quy hoạch được những vị trí quảng bá hợp lý cho chương trình với mức độ phù hợp (dựa theo tiếng nói chung của nhà quản lý và tổ chức), sẽ vừa đảm bảo được mỹ quan, vừa có nguồn kinh phí cho ngân sách, đồng thời cũng tạo hành lang minh bạch cho vấn đề này. Cách giải quyết hiện tại không khác gì đè một cái xấu A lên cái xấu B và đi ngược lại tính hệ thống cũng như mỹ quan của khán giả lẫn phố phường Hà Nội”.

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news