Tin mới

Băng “trai bao” dùng mã tấu cướp tài sản các đôi tình nhân

Thứ bảy, 13/09/2014, 13:35 (GMT+7)

Phát hiện những đôi tình nhân ngồi tâm sự ở chỗ tối hoặc phụ nữ đi một mình, băng cướp nhào tới dùng mã tấu khống chế cướp tài sản.

Phát hiện những đôi tình nhân ngồi tâm sự ở chỗ tối hoặc phụ nữ đi một mình, băng cướp nhào tới dùng mã tấu khống chế cướp tài sản.

Ngày 12-9, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết vừa chuyển kết luận điều tra sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Văn Cuộc (SN 1990, quê An Giang), Nguyễn Chí Danh (SN 1996, quê Sóc Trăng), Tăng Văn Phú (SN 1997, quê Bạc Liêu), Lường Văn Hinh (SN 1994, quê Sơn La) cùng về tội “Cướp tài sản” và “Cố ý gây thương tích”.

Bốn bị can này bỏ nhà đi bụi đời và tụ tập thành băng nhóm sống lang thang tại khu vực Công viên Phú Lâm (quận 6). Để có tiền tiêu xài, băng này đã dùng dao khống chế người đi đường cướp xe máy cùng nhiều tài sản có giá trị. Chỉ trong vòng 2 tháng, băng này đã thực hiện trót lọt hơn 20 vụ cướp trên địa bàn nhiều quận tại TP HCM. Cuối tháng 12-2013, sau một thời gian mật phục, công an quận 7, TP HCM đã tóm gọn băng cướp này.

Hung thủ gây án.

Trong hơn 20 vụ cướp được thực hiện trót lọt, các đối tượng thường dùng khống chế các đôi tình nhân đang ngồi tâm sự, phụ nữ đi một mình để cướp xe, ví tiền, điện thoại…Cụ thể, khuya 16-12-2013, Cuộc chở Phú, Danh chở Nam chạy đến khu vực cầu Thủ Thiêm (quận Bình Thạnh) thì phát hiện một đôi tình nhân đang ngồi tâm sự. Lúc này, cả bọn nhào đến vây quanh dùng mã tấu đe dọa rồi cướp điện thoại, ví tiền (bên trong có 2,7 triệu đồng), rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Đáng chú ý, anh Trần Thanh Long (SN 1973, ngụ quận 6) biết Danh và đồng bọn thường tụ tập ở công viên và nghi ngờ Danh đi cướp nên nói cho một người bạn nghe. Sau đó người này nói lại cho Danh nghe nên Danh thù ghét rồi rủ cả bọn dùng mã tấu chém anh Long nhiều nhát, tỉ lệ thương tật 41% vĩnh viễn.

Theo tìm hiểu của phóng viên, băng cướp này còn hành nghề “trai bao” tại công viên Phú Lâm, phục vụ nhu cầu mua dâm với giá từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng.

Theo Người lao động

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: băng cướp