Tin mới

Báo Ả Rập: Tuyển Jordan không chịu nổi sức ép từ Việt Nam

Thứ ba, 22/01/2019, 21:06 (GMT+7)

Báo Ả Rập: Tuyển Jordan không chịu nổi sức ép từ Việt Nam sau khi thua đau tại Asian Cup 2019.

Sau khi có trận thắng thuyết phục trước tuyển Jordan vào hôm 20/1, người cầm quân Park Hang-seo đã thẳng thắn chỉ trích truyền thông quốc tế khi cho rằng đội tuyển Việt Nam thi đấu thiên về phòng thủ.

Chia sẻ trên tờ Fox Sports Asia, chiến lược gia người Hàn cho rằng "Tôi không đồng tình khi truyền thông quốc tế nhận xét tuyển Việt Nam thi đấu với tinh thần cầu hòa bằng cách phòng ngự chặt. Dù đó chỉ là ý kiến cá nhân của một vài người nhưng tôi nghĩ các học trò của mình đã chơi thứ bóng đá đẹp và mang lại hiệu quả cao".

Đội tuyển Việt Nam đã có bàn thắng thuyết phục trước tuyển Jordan. Ảnh: Người lao động

Khi Việt Nam lọt vào vòng 1/8 Asian Cup với vị thế là đội xếp thứ 4 trong top 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất, nhiều ý kiến đã cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo là đội bóng yếu nhất trong số 16 đội vào được vòng knock-out và họ sẽ thi đấu với chiến thuật phòng ngự chắc trước các đối thủ mạnh để phân định thắng thua ở loạt luân lưu 11 m may rủi.

Tuy nhiên, trước màn trình diễn ấn tượng của tuyển Việt Nam trước tuyển Jordan vào hôm 20/1 đã phủ định tất cả những gì mà truyền thông nói về Việt Nam. 

Thua đau đớn trước tuyển Việt Nam đã khiến các cầu thủ Jordan phải ngậm ngùi ra về khi bị loại khỏi Asian Cup 2019.

Tờ Arab News mô tả: "Trung vệ Bùi Tiến Dũng của Việt Nam đã giơ tay chào khán giả Việt Nam, ăn mừng ấn tượng khi thực hiện thành công quả đá luân lưu 11 m giúp họ giành chiến thắng 4-2 trong khi Baha Faisal và Ahmed Samir của Jordan lại bỏ lỡ đáng tiếc cơ hội của mình. Đây là nỗi đau khiến tuyển bóng đá Jordan khó thể nào quên ở sân chơi tầm cỡ nhất châu Á này". 

Bài viết này thậm chí còn "xát muối" thêm vào nỗi đau của tuyển Jordan với lời bình "Thật đáng xấu hổ khi Jordan là đội đầu tiên tiến vào vòng 1/8 với vị trí nhất bảng B và đã giành chiến thắng trước ĐKVĐ Úc ở vòng bảng. Jordan cũng đã dẫn trước Việt Nam nhưng họ đã không thể chịu nổi sức ép trước sự bùng nổ của các học trò HLV Park Hang-seo".

Những gì mà tuyển Việt Nam thể hiện cho thấy việc xếp hạng ba ở vòng đấu bảng chỉ là một trục trặc nhỏ, khi mà thầy trò HLV Park Hang-seo "mở máy" thì rõ ràng họ trở nên đáng sợ đối với các đội bóng Tây Á. 

Mặc dù vậy, việc giành được tấm vé đầu tiên bước vào tứ kết Asian Cup không đủ để khiến thầy trò HLV Park Hang-seo và người hâm mộ Việt Nam hài lòng. 
Họ mong muốn tuyển quốc gia của họ có thể tiến đến bán kết của giải đấu mặc dù sắp tới phải chạm trán ứng viên vô địch mùa giải năm nay là Nhật Bản. 

Nhưng trong bóng đá, khi mà trọng tài chưa thổi còi để kết thúc trận đấu, biết đâu, tuyển Việt Nam lại có sự chuyển mình để làm nên một chiến tích mới. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news