Tin mới

Báo Asahi: Cựu Tổng thống Hàn Quốc từng ủng hộ ám sát ông Kim Jong-un

Thứ tư, 28/06/2017, 10:14 (GMT+7)

Tờ Asahi Shimbun (Nhật Bản) mới đây đã đăng tải một bài viết, tố cáo cựu Tổng thống Park Geun-hye – người đã bị phế truất khỏi vị trí vì dính líu tới bê bối tham nhũng – đã từng ký một văn bản ủng hộ việc “thay đổi lãnh đạo” ở Triều Tiên trong năm 2015.

Tờ Asahi Shimbun (Nhật Bản) mới đây đã đăng tải một bài viết, tố cáo  cựu Tổng thống Park Geun-hye – người đã bị phế truất khỏi vị trí vì dính líu tới bê bối tham nhũng – đã từng ký một văn bản ủng hộ việc “thay đổi lãnh đạo” ở Triều Tiên trong năm 2015.

Trong bài viết, tờ Asahi cho biết, cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã từng ký một văn bản ủng hộ việc "thay đổi lãnh đạo" ở Triều Tiên năm 2015. 

Theo một số nguồn tin giấu tên, một trong số những kế hoạch ám sát ông Kim là sắp xếp một vụ tai nạn ô tô hoặc trật bánh tàu hỏa. Cơ quan tình báo Hàn Quốc cũng đã chuẩn bị thực hiện kế hoạch. Chính quyền của bà Park còn xem xét việc dựng lên một cuộc đảo chính tại Triều Tiên.

Báo Nhật đăng tải bài viết, cho biết Cựu Tổng thống Hàn Quốc từng ủng hộ ám sát ông Kim Jong-un.

Theo tờ báo Nhật Bản, nguyên nhân khiến Hàn Quốc lên kế hoạch ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên chính là do các hoạt động quân đội bất thường cũng như chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Tuy nhiên, kế hoạch đã bị tân Tổng thống Hàn Quốc, ông Moon Jae-in từ chối lựa chọn sau khi bà Park bị phế truất.

Đến nay, phía Hàn Quốc vẫn chưa lên tiếng về thông tin được đăng tải trên tờ Asahi.

Trước đó, hồi tháng 9 năm ngoái, kênh truyền hình CNN dẫn lời của Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo nói rằng nước này có kế hoạch ám sát lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 

Căng thẳng giữa hai quốc gia trên Bán đảo Triều Tiên bùng phát từ tháng 8/2015 khi hai nước này đấu pháo dữ dội.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news