Tin mới

Báo châu Á ấn tượng với câu "Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay" của tuyển Việt Nam

Thứ hai, 21/01/2019, 21:54 (GMT+7)

Để miêu tả tâm trạng vui sướng của cổ động viên Việt Nam sau trận thắng thuyết phục của đội nhà trước Jordan tại Asian Cup 2019, Fox Sports Asia đã dẫn lại câu nói của thủ môn Đặng Văn Lâm đăng trên Facebook cá nhân: "Anh sẽ về! Anh sẽ về! Nhưng không phải hôm nay!

Để miêu tả tâm trạng vui sướng của cổ động viên Việt Nam sau trận thắng thuyết phục của đội nhà trước Jordan tại Asian Cup 2019, Fox Sports Asia đã dẫn lại câu nói của thủ môn Đặng Văn Lâm đăng trên Facebook cá nhân: "Anh sẽ về! Anh sẽ về! Nhưng không phải hôm nay!".

Còn nhớ trước vòng đấu loại trực tiếp Asian Cup 2019, thủ môn Đặng Văn Lâm đã mạnh mẽ tuyên bố: "Anh sẽ về, nhưng không phải hôm nay". Câu nói ấy đã trở thành sự thật khi Việt Nam xuất sắc giành vé vào vòng tứ kết.

Lâm "tây" khởi xướng slogan mới "Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay".

Như còn ngây ngất với dư âm chiến thắng, các cầu thủ áo đỏ vẫn nhiệt tình lăng xê cho câu slogan "Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay" trên Facebook, Instagram, biến nó trở thành một trào lưu gây bão MXH.

Tinh thần đồng lòng này không chỉ khiến dân mạng trong nước thích thú mà còn gây chú ý với kênh thể thao nổi tiếng châu lục. 

Trang tin của kênh truyền hình thể thao Fox Sports Asia có bài viết: "Không phải hôm nay: Các cầu thủ Việt Nam khẳng định mạnh mẽ sau khi tiến sâu vào Asian Cup". Tác giả bài viết đã dẫn lại câu nói của thủ môn Đặng Văn Lâm đăng trên Facebook cá nhân: "Anh sẽ về! Anh sẽ về! Nhưng không phải hôm nay!" để miêu tả tâm trạng vui sướng của cổ động viên Việt Nam sau trận thắng thuyết phục của đội nhà trước Jordan tại Asian Cup 2019.

Fox Sports Asia đặc biệt chú ý đến câu slogan mà Đặng Văn Lâm, Đoàn Văn Hậu và nhiều cầu thủ khác chia sẻ. Ảnh chụp màn hình

"Ngày 20/1, một ngày mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ không bao giờ quên. Các chiến binh sao vàng đã chiến thắng bất ngờ trước Jordan qua loạt sút luân lưu và giành một suất vào tứ kết AFC Asian Cup", phóng viên của Fox Sports viết. "Sau trận đấu, nhiều cầu thủ Việt Nam đã lên mạng xã hội để bày tỏ tâm trạng vui mừng. Không phải ngày hôm nay; câu nói được lặp đi lặp lại", cây bút của Fox Sports viết những dòng đầy cảm xúc.

Fox Sports miêu tả màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam trước Jordan bằng tính từ "rực rỡ": Jordan vượt lên dẫn trước phút 39 nhờ cú đá phạt của Baha Abdel Rahman. Tuy nhiên, Việt Nam đã vùng dậy và gỡ hòa ở phút 51 với pha đá bồi của Công Phượng.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sau đó gây bất ngờ bằng lối chơi kiểm soát bóng, tạo ra thế trận và số lần dứt điểm vượt trội đối thủ Tây Á. Dù không ghi được thêm bàn nào trong những phút còn lại cũng như trong hai hiệp phụ, họ vẫn được tưởng thưởng xứng đáng bằng chiến thắng 4-2 loạt luân lưu.

Fox Sports cũng không quên dành những lời khen cho thủ môn Đặng Văn Lâm - người hùng của ĐT Việt Nam với pha bắt phạt đền chính xác ở loạt sút luân lưu cân não.

"Sau trận đấu, ngôi sao của Việt Nam (cách tác giả Fox Sports gọi cầu thủ trẻ Đoàn Văn Hậu), đăng một bức ảnh lên Facebook với dòng chữ: "Anh sẽ về. Anh sẽ về. Nhưng không phải ngày hôm nay" để hưởng hứng trào lưu do thủ môn Đặng Văn Lâm khởi xướng trước đó".

Không chỉ Đoàn Văn Hậu, hàng loạt các câu thủ Việt Nam cũng thông báo "không về nhà ngày hôm nay" như tiền vệ Văn Toàn hay tiền vệ cánh Trọng Hoàng. Các đồng đội như Duy Mạnh, Thành Chung, Quế Ngọc Hải cũng không bỏ lỡ trào lưu này.

Dòng trạng thái của thủ thành Việt Nam Văn Lâm hiện nhận được hơn 56.000 lượt thích, hàng nghìn bình luận và hàng trăm chia sẻ. 

Vượt qua Jordan, Việt Nam là đội bóng Đông Nam Á duy nhất góp mặt tại vòng tứ kết Asian Cup 2019 và sẽ đối đầu với đội tuyển Nhật Bản diễn ra vào lúc 20h ngày 24/1.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news