Tin mới

FOX Sports Asia: Việt Nam cần phải làm 3 điều này để hạ gục Malaysia tại Mỹ Đình

Thứ năm, 13/12/2018, 09:04 (GMT+7)

Dù đang có lợi thế nhất định nhờ việc ghi được 2 bàn trên sân khách ở trận lượt đi, nhưng trước tinh thần chiến đấu vô cùng quyết tâm của người Mã, đây là lúc mà thầy trò HLV Park Hang-seo không được phép chủ quan bởi mọi sai lầm nếu có thể sẽ phải trả giá.

Dù đang có lợi thế nhất định nhờ việc ghi được 2 bàn trên sân khách ở trận lượt đi, nhưng trước tinh thần chiến đấu vô cùng quyết tâm của người Mã, đây là lúc mà thầy trò HLV Park Hang-seo không được phép chủ quan bởi mọi sai lầm nếu có thể sẽ phải trả giá.

 

Theo FOX Sports Asia, nhiệm vụ đầu tiên để tuyển Việt Nam có thể đánh bại Malaysia đó là phải siết chặt lại hệ thống phòng ngự. Đội quân của HLV Park Hang-seo đã không để thủng lưới một lần nào trong 4 trận ở vòng bảng. Tuy nhiên, chúng ta lại để thủng lưới 4 lần ở 3 trận đấu sau đó (2 bàn ở hai trận vòng bán kết và 2 bàn ở chung kết lượt đi).

Tờ báo châu Á cho rằng sơ đồ 3 hậu vệ của HLV Park Hang-seo cần phải hoạt động chặt chẽ và hiệu quả hơn ở Mỹ Đình. Nếu làm được điều đó, Malaysia sẽ không có nhiều cơ hội để giành chiến thắng.

Điều thứ hai mà FOX Sports Asia nhắc tới chính là khả năng tận dụng cơ hội. Đây là câu chuyện đã gây tốn khá nhiều giấy mực của báo giới kể từ đầu AFF Cup, đặc biệt là sau trận chung kết lượt đi.

Tại Bukit Jalil, việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội là nguyên nhân lớn nhất khiến tuyển Việt Nam không thể đánh bại Malaysia. Theo tờ báo châu Á thì ở trận lượt về, HLV Park Hang-seo nên sử dụng lại Anh Đức thay vì trao cơ hội cho tiền đạo trẻ Đức Chinh.

Phương án cuối cùng được tờ báo châu Á nhắc tới chính là nỗ lực để trở thành đội ghi bàn trước tại Mỹ Đình. Đây có thể cũng chính là mục tiêu mà thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đang muốn hướng tới hòng gây áp lực cho tuyển Việt Nam. Song, nếu các chân sút áo đỏ có thể tận dụng lợi thế sân nhà để mở tỷ số, những khó khăn dành cho đội bóng đất Mã chắc chắn sẽ tăng lên rất nhiều.

Trong khi đó, cây viết Arvind Sriram cũng có bài phân tích chuyên môn trên tờ Fox Sports. Theo đó, Malaysia thi đấu nhỉnh hơn với nhiều chỉ số thống kê vượt trội so với Việt Nam.

Malaysia có lợi thế sân nhà nên có chỉ số cầm bóng vượt trội. Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe kiểm soát bóng đến 59% (Việt Nam có 41%). Trong quãng thời gian này, Malaysia tung ra 401 đường chuyền. Điều này cho thấy đội chủ nhà rất chủ động kiểm soát lối chơi trước Việt Nam.

Malaysia không chỉ chuyền bóng nhiều hơn Việt Nam (401 - 291) mà còn nhỉnh hơn về độ chính xác. Các chân chuyền của “Hổ vàng” có 79% số đường chuyền đến chân đồng đội, trong khi đó con số này bên phía Việt Nam là 70%.

Lối chơi của Malaysia phụ thuộc nhiều vào tốc độ và thể lực của các cầu thủ chạy biên. Chính bởi vậy, đội chủ nhà có đến 15 quả tạt.

Việt Nam chỉ có 10 lần lật bóng từ biên nhưng lại sử dụng nhiều đường chuyền dài. Đây là chiến thuật hợp lý của HLV Park Hang Seo để thoát pressing cũng như chuyển trạng thái phản công. Cả trận, Việt Nam thực hiện 69 đường phất bóng còn Malaysia có 52 lần chuyền vượt tuyến.

Tỷ lệ dứt điểm giữa Việt Nam và Malaysia cũng có sự chênh lệch đáng kể. Đội khách tạo ra 15 pha dứt điểm nhưng chỉ 27% trúng khung thành. Trong khi đó một nửa số lần dứt điểm của Malaysia (8 lần) khiến Văn Lâm phải cản phá.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news