Tin mới

Báo châu Á: Việt Nam giống như hung thần kết liễu hy vọng làm nên phép lạ của Philippines

Thứ sáu, 07/12/2018, 06:58 (GMT+7)

Khoảnh khắc trọng tài nổi hồi còi hạ màn trận bán kết lượt về AFF Cup 2018, cả SVĐ Mỹ Đình như vỡ òa khi ĐT Việt Nam đánh bại Philippines 2-1, qua đó chính thức giành vé vào chung kết giải đấu. Truyền thông châu Á lại được dịp hết lời khen ngợi màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Khoảnh khắc trọng tài nổi hồi còi hạ màn trận bán kết lượt về AFF Cup 2018, cả SVĐ Mỹ Đình như vỡ òa khi ĐT Việt Nam đánh bại Philippines 2-1, qua đó chính thức giành vé vào chung kết giải đấu. Truyền thông châu Á lại được dịp hết lời khen ngợi màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Fox Sport Asia vỡ òa với chiến thắng của ĐT Việt Nam

Đã không có một thần kỳ với Philippines. Đội quân của Eriksson nỗ lực tới phút cuối cùng nhưng rốt cục họ vẫn không thể lội ngược dòng bởi tuyểnViệt Nam đã thi đấu quá xuất sắc cả ở khâu phòng ngự lẫn phản công. Thắng thuyết phục với tổng tỷ số 4-2 sau hai lượt trận, thầy trò HLV Park Hang-seo tiến vào chung kết AFF Cup lần đầu tiên sau đúng một thập kỷ.

Lần gần nhất "Những ngôi sao vàng" góp mặt ở trận đấu cuối cùng đã cách đây 10 năm, vì vậy có thể coi chiến thắng của thầy trò Park Hang Seo là chiến tích. Chính vì vậy, giới truyền thông khu vực và châu Á đã dành cho ĐT Việt Nam những lời "có cánh" ngay sau trận đấu.

Sau trận đấu, tờ FOX Sports Asia đặt dòng title: "Việt Nam đã kết thúc tham vọng làm nên điều thần kỳ của Philippines".

Hình ảnh Quang Hải nổi bật trên trang chủ Fox Sport Asia.

Cây bút Gabriel Tan mô tả đầy hào hứng: "Phan Văn Đức đã pha đột phá quá xuất sắc bên hành lang cánh trái trước khi kiến tạo như đặt giúp Quang Hải ghi bàn thắng vô cùng đơn giản. Chỉ 4 phút sau đó, Việt Nam lại cho thấy khả năng phản công tuyệt hảo để kết liễu Philippines với khoảnh khắc tỏa sáng của Công Phượng.

Chẳng có một phép lạ nào cả cho Philippines như 8 năm trước, điều mà họ đã nhắc tới rất nhiều trước khi hành quân tới Mỹ Đình. Thay vào đó, bây giờ là Việt Nam đã thẳng tiến vào chung kết để đối đầu Malaysia".

Website của AFC cũng đặc biệt ấn tượng với sự hiệu quả trong lối chơi của tuyển Việt Nam: "Việt Nam quá xuất sắc ở khả năng phòng ngự. Philippines đã thực hiện nhiều phương án tấn công đã họ liên tục bị bẻ gãy…

Việt Nam giống như hung thần kết liễu hy vọng làm nên "phép lạ" của Philippines. Đội khách dường như hết cơ hội sau khi Công Phượng lừa bóng rồi sút tung lưới thủ môn Patrick Deyto. Philippines chỉ kịp đáp trả với bàn gỡ của James Younghusband ở phút 89 nhưng tất cả đã là quá muộn".

Website của ban tổ chức viết: "Sven-Goran Eriksson đã nói rất nhiều về phép lạ ở Hà Nội. Đó là cách để truyền cảm hứng để các học trò lặp lại kỳ tích như năm 2010. Philippines đã vật lộn để tạo ra cơ hội nhưng tham vọng tái lập phép màu đã không thể xảy ra".

Tờ Goal phiên bản Thái Lan nhấn mạnh vào cột mốc 10 năm kể từ lần cuối cùng bóng đá Việt Nam lọt vào chung kết AFF Cup, thậm chí tin tưởng "Những ngôi sao vàng" sẽ tái lập chiến tích vô địch.

"Chu kì 10 năm xuất hiện, Việt Nam đánh bại Philippines 4-2: Đã 10 năm trôi qua, cuối cùng người Việt Nam cũng được tận hưởng niềm vui khi giành vé lọt vào chung kết AFF Cup và tràn đầy hy vọng lần thứ hai lên ngôi vô địch Đông Nam Á."

Trong khi đó, kênh thể thao nổi tiếng thế giới cũng đã dành lời khen ngợi cho ĐT Việt Nam sau chiến thắng trước Philippines.

Trang báo điện tử của kênh ESPN nhận xét về trận đấu: "Đã không có thêm một "phép lạ Hà Nội" nào dành cho Philippines. Thay một chiến thắng đậm để tiếp tục hành trình AFF Cup, họ đã nhận thất bại 1-2 và chính thức bị loại".

ESPN cũng khen ngợi cách mà Việt Nam kiểm soát trận đấu: "Đội chủ nhà kiểm soát trận đấu tốt ở những phút đầu và có cơ hội với cú móc bóng của Quang Hải.

Sang hiệp hai, Việt Nam lui về phòng ngự với mục đích giữ tỉ số hòa không bàn thắng. Philippines có nhiều bóng để tổ chức tấn công hơn, song không tạo nên được đột biến.

Philippines sụp đổ sau khi rút bớt hậu vệ để tăng cường hàng công. Việt Nam tận dụng thời cơ này và ghi được 2 bàn thắng do công của Quang Hải, Công Phượng".

Ngoài ra, ESPN nhắc lại lời của HLV Eriksson: "Tôi nghĩ Việt Nam là đội bóng hay nhất giải. Chúc họ may mắn ở trận chung kết".

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news