Tin mới

Báo chí quốc tế ca ngợi chiến tích của U23 Việt Nam

Thứ năm, 02/04/2015, 10:26 (GMT+7)

Một số tờ báo của nước ngoài đã dành ra vài dòng để nói về sự kiện U23 Việt Nam lần đầu tiên góp mặt ở VCK U23 châu Á. Đa số đều dành lời khen ngợi cho thầy trò Miura.

Một số tờ báo của nước ngoài đã dành ra vài dòng để nói về sự kiện U23 Việt Nam lần đầu tiên góp mặt ở VCK U23 châu Á. Đa số đều dành lời khen ngợi cho thầy trò Miura.

Vòng loại U23 châu Á đã khép lại, U23 Việt Nam cùng 14 đại diện khác của khu vực đã có mặt ở ngày hội bóng đá Qatar vào đầu năm tới. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đội U23 của chúng ta giành vé tham dự VCK U23 châu Á. Chiến công của thầy trò Miura làm người hâm mộ nức lòng, báo chí ca ngợi rầm rộ. Ngay cả một số tờ báo nước ngoài cũng dành vài dòng để nói về những màn diễn của Công Phượng và các đồng đội trong vài ngày qua.

U23 Việt Nam, U23 châu Á, HLV Miura, Công Phượng, báo chí quốc tế, U23 Thái Lan, U23 Malaysia, bóng đá Việt Nam

Báo chí nước ngoài đánh giá cao màn trình diễn của Công Phượng và các đồng đội U23 Việt Nam.

“Thái Lan và Việt Nam chính là bộ mặt của bóng đá Đông Nam Á. Việt Nam đã chứng minh được họ xứng đáng đứng đầu khu vực. Còn Thái Lan cũng đã trở lại đúng vị thế của mình, cho dù bảng xếp hạng FIFA không bộc lộ được điều đó…”, tờ Bangkok Post (Thái Lan) đưa tin. Trước đó, tờ này cũng dẫn lời HLV Kiatisak, gửi lời chúc mừng đến U23 Việt Nam.

 

Trong khi đó, tờ Goal phiên bản Malaysia thì coi U23 Thái Lan và U23 Việt Nam là “anh cả” của khu vực Đông Nam Á, đồng thời không quên chỉ trích cách làm bóng đá của LĐBĐ nước này. “U23 Thái Lan và U23 Việt Nam xứng đáng là anh cả của khu vực. Họ có tham vọng và quyết thực hiện bằng được tham vọng ấy. Chúng ta thì sao? Liên đoàn không tin vào cơ hội giành vé nên chỉ cử một đội dự bị dự giải. Thật tiếc cho những nỗ lực của các cầu thủ chúng ta”.

 

Không chỉ các tờ báo trong khu vực Đông Nam Á, mà một số tờ báo của Nhật Bản, Đức, Pháp hay Anh... cũng đề cập tới sự kiện U23 Việt Nam trở thành 1 trong 2 đội duy nhất của Đông Nam Á tham dự VCK U23 châu Á 2016. Đa số đều đánh giá cao tư duy chiến thuật thực dụng của HLV Miura và ca ngợi những pha xử lý đầy kỹ thuật của Công Phượng.

Vĩnh Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news