Tin mới

Báo chí thế giới ngợi khen bản lĩnh quả cảm của tuyển Việt Nam trước ông "kẹ" Nhật Bản

Thứ sáu, 25/01/2019, 10:24 (GMT+7)

Báo chí thế giới ngợi khen bản lĩnh quả cảm của tuyển Việt Nam trước ông kẹ Nhật Bản, tuyển Việt Nam nhận được nhiều lời khen ngợi từ báo chí nước ngoài.

Bất chấp thất bại thất bại đầy nuối tiếc trước trận Nhật Bản, tuyển Việt Nam vẫn nhận được những lời khen ngợi từ báo giới nước ngoài sau màn trình diễn vô cùng quả cảm. 

Tại vòng tứ kết Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã phải đối đầu với ứng viên vô địch Nhật Bản.

Mặc dù vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo đã chiến đấu với tinh thần kiên cường và kỹ thuật khá tốt và chỉ chịu thua bàn thua duy nhất ở chấm phạt đền. 

Công nghệ VAR đã lên tiếng trong lần đầu tiên được áp dụng ở Asian Cup 2019.

Đội quân áo đỏ hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời khỏi Asian Cup 2019 sau màn trình diễn hết sức ấn tượng. 

Ít ai có thể ngờ rằng, trước ông kẹ lớn là Nhật Bản, tuyển Việt Nam đã liên tục tạo ra những khó khăn như vậy đối với đội bóng từng 4 lần vô địch Asian Cup 2019.

Sau trận đấu, tuyển Việt Nam đã nhận được khá nhiều lời khen từ báo giới nước ngoài.

Tờ Fox Sport có bài "Giấc mơ của đội tuyển Việt Nam chấm dứt. Nhật Bản hưởng lợi từ công nghệ VAR”.

Theo đó, bài viết có đoạn "Ngay trong trận đấu đầu tiên được áp dụng ở Asian Cup 2019, công nghệ VAR đã phát huy tác dụng. Thông qua công nghệ này, trọng tài đã xác định được tình huống phạm lỗi của đội tuyển Việt Nam ở phút 57. Nhờ đó, Ritsu Doan đã thực hiện thành công quả phạt đền và ghi bàn duy nhất trận đấu.

Tuyển Việt Nam đã không thể gây bất ngờ trước thử thách quá lớn mang tên Nhật Bản nhưng họ xứng đáng được nhận lời khen ngợi sau khi trải qua trận đấu quả cảm. Trong khi đó, Nhật Bản là đội bóng đầu tiên góp mặt ở vòng bán kết".

Ngoài ra, tờ NDTV có bài: “Công nghệ VAR đã giúp Nhật Bản vượt qua Việt Nam ở Asian Cup”.

Tờ báo này đã dành lợi ngợi khen đặc biệt cho thủ thành Văn Lâm, với những pha cứu thua vô cùng ấn tượng ở trận này. Đồng thời, họ nhấn mạnh: “Việt Nam đã cố gắng dồn lên nhưng họ không thể tìm được bàn gỡ hòa”.

Tờ Reuters cho hay "Cú đá phạt đền của  Ritsu Doan đã đưa Nhật Bản vào bán kết”.

Tác giả đã dẫn lời HLV Park Hang Seo khi đề cập tới công nghệ VAR: “Tôi hy vọng các trọng tài có thể sử dụng công nghệ VAR một cách nhanh hơn”.

Ông ám chỉ việc trọng tài đã quá chậm trong việc áp dụng công nghệ VAR ở tình huống dẫn tới quả phạt đền cho đội tuyển Nhật Bản.

Còn trang Sportskeeda bình luận: “Đội tuyển Việt Nam chỉ lọt vào vòng knock-out nhờ tấm vé vớt nhưng họ đã thi đấu kiên cường. Sau khi vượt qua Jordan, họ đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho Nhật Bản”.

Tờ Siam Sport (Thái Lan) nổi bật với viết: “VAR đã lên tiếng. Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu quá tốt trước Nhật Bản. Đội bóng của ông Park nằm trong nhóm 8 đội bóng mạnh nhất châu Á”.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news