Tin mới

Báo Đảng Triều Tiên nhục mạ Tổng thống Hàn Quốc

Thứ hai, 07/04/2014, 11:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bình Nhưỡng đã nhiều lần lên án Tổng thống Park Geun Hye thông qua phương tiện truyền thông nhà nước bằng “những ngôn từ rác rưởi và cộc lốc được sử dụng miễn cưỡng”. Điều đó thật lố bịch, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết.

(Tinmoi.vn) Bình Nhưỡng đã nhiều lần lên án Tổng thống Park Geun Hye thông qua phương tiện truyền thông nhà nước bằng “những ngôn từ rác rưởi và cộc lốc được sử dụng miễn cưỡng”. Điều đó thật lố bịch, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết.

 

Trong khi yêu cầu Seoul ngừng vu khống “phẩm giá tối thượng” của mình, Triều Tiên lại đang nguyền rủa người đứng đầu Hàn Quốc bằng những từ ngữ thô tục. Điều này cho thấy sự mâu thuẫn của Bình Nhưỡng.

Những chỉ trích gay gắt bất thường của Seoul xuất hiện khi các phương tiện truyền thông của CHDCND Triều Tiên nhiều lần lên án Tổng thống Park bằng “cách biểu hiện thô tục”.

Trước đó, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên đã đả kích những đề xuất của Tổng thống Park tại thành phố Đông Đức cũ ở Dresden. Tờ này đã gọi bà Park là “một hầu gái già lập dị, một kẻ ngốc và một con gà mái” khi bà nêu ý kiến về tình hình kinh tế khó khăn và trẻ vô gia cư của Triều Tiên. Ý kiến của bà ta là “sự xúc phạm không thể tha thứ”, tờ báo cho biết.

Thứ hai tuần trước, hãng tin tức KCNA của Triều Tiên cũng chỉ trích bài phát biểu tại Dresden của Tổng thống Park với tiêu đề “Chính sách ngoại giao thô tục của lãnh đạo Hàn Quốc”.

Bà Park đã nhận xét về những khó khăn kinh tế và nạn đói của trẻ em Triều Tiên trong bài phát biểu trên và đưa ra 3 điểm đề xuất cho nước này. Các đề xuất bao gồm việc ra mắt chương trình hỗ trợ phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh ở Triều Tiên thông qua Liên hợp quốc và mở rộng giao lưu liên Triều trong các lĩnh vực như lịch sử, văn hóa, thể thao để phục hồi ý thức đồng nhất giữa người dân 2 miền. Bà Park cũng đề nghị thường xuyên tổ chức các cuộc đoàn tụ gia đình ly tán và cùng nhau phát triển cơ sở hạ tầng, khám phá tài nguyên thiên nhiên ở CHDCND Triều Tiên.

Tuy nhiên, Triều Tiên đã đưa ra phản ứng ban đầu bằng cách mượn lời các chuyên gia “nhục mạ” bà Park ngầm ám chỉ Hàn Quốc đừng mong đợi phản ứng tích cực từ quốc gia này.

Trong một bài phân tích đăng hôm 1/4, hãng thông tấn KCNA cho biết: “Trong chuyến đi tới Đức gần đây, bà (Tổng thống Park) đã phỉ báng CHDCND Triều Tiên với luận điệu kêu gọi “ngưng vu khống đồng hương”.

“Xa rời thực tế đã thay đổi nhanh chóng của CHDCND Triều Tiên, bà Park phát biểu dựa trên kịch bản của cơ quan tình báo quốc gia và những kẻ đào tẩu để chỉ trích CHDCND Triều Tiên đang gặp khó khăn về kinh tế, thiếu thốn lương thực. Và bà ta nói về việc “khôi phục sự đồng nhất”, một sự kích động đáng cười.”

“Theo như kế hoạch có liên quan của bà ta thì có chút khác nhau giữa “đề nghị thống nhất” và “tiến trình xây dựng lòng tin” vốn được bà ta đưa ra tại Hàn Quốc. Những điều này đã bị chỉ trích là “kế hoạch đơn phương” và “chính sách chính trị không có cốt lõi dành cho miền bắc”, KCNA nói.

Hàn Quốc đã nhiều lần lên án Triều Tiên khi có thái độ “điên rồ” với bà Park. “Triều Tiên nên cẩn trọng trong lời nói và hành động sau mỗi lần nghị án và chúng tôi sẽ theo dõi họ”, phát ngôn viên Bộ thống nhất Hàn Quốc Kim Eui-do cho biết.

Hai miền Triều Tiên đồng ý ngừng vu khống lẫn nhau tại các cuộc đàm phán cấp cao đầu tiên trong vòng 7 năm vào tháng hai vừa qua. Vào ngày 27/3, Seoul kêu gọi Bình Nhưỡng ngừng lên án bà Park sau khi UB Hòa bình và thống nhất của Triều Tiên chỉ trích những nhận xét của bà tại Hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân ở The Hague, Hà Lan.

Bảo Linh (Theo Xinhua/Yonhap)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news