Tin mới

Báo đốm đói mồi định xé xác cá sấu ngay dưới đầm lầy

Thứ hai, 17/11/2014, 16:38 (GMT+7)

Con báo đốm háu đói đã may mắn tóm được một chú cá sấu trong chuyến săn mồi, thay vì giết chết con mồi, con báo đã nóng lòng muốn xé xác ngay con cá sấu và nó đã đánh mất miếng ăn trong tích tắc.

Con báo đốm háu đói đã may mắn tóm được một chú cá sấu trong chuyến săn mồi, thay vì giết chết con mồi, con báo đã nóng lòng muốn xé xác ngay con cá sấu và nó đã đánh mất miếng ăn trong tích tắc.

Cảnh tượng săn mồi của một con báo đốm đã vô tình lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia Chris Brunskill tại khu bảo tồn ngập nước Jaguars Pantanal miền tây Brazil.

Tong khi cá sấu đang tiến lại gần phía mép nước, thì báo đốm bất ngờ tấn công, cuộc chiến này tưởng chừng như báo đốm sẽ giành chiến thắng. Nó lao tới ngọm một nhát chí tử nhằm vào con cá sấu nhằm giết chết con mồi nhwung dường như quá đói nên nó đã nôn nóng định xé xác con cá sấu ngay tức thì. Và điều đó đã tạo cơ hội cho con mồi vùng vẫy để thoát khỏi miệng báo đốm.

Một lúc sau, khi đang ngồi trên thuyền ông Chris Brunskill lại nhìn thấy con cá sấu đó: “Tôi nhìn thấy nó khi đang di chuyển dọc theo bờ sông, nó ở ngay phía trước thuyền của tôi, và bơi một cách tuyệt vọng”, thật may là nó đã thoát khỏi móng vuốt kẻ săn mồi.

 

Ông Brunskill nói thêm: “Tôi đã chụp những hình ảnh về cuộc tấn công này trong tích tắc, trước khi con cá sâu biến mất vào chỗ nước sâu”.

Khu bảo tồn động vật hoang dã Jaguars ở Pantanal, Brazil từ lâu đã thu hút khách du lịch tham quan bởi tại đây luôn diễn ra những cuộc săn mồi gay cấn của các loài động vật hoang dã, đặc biệt là báo đốm.

Thông thường, loài sát thủ này chỉ săn mồi ban đêm, nhưng tại đây, chúng vẫn săn mồi vào ban ngày và điều đó gây tò mò cho khách du lịch hiếu kỳ. Hiện có khoảng từ 4-7 nghìn con báo đốm sinh sống tại đây.

Thoa Nguyễn (Daily Mail)

Xem thêm video trên Tin Mới: Trăn khủng suýt bị báo đốm xơi tái

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news