Tin mới

Báo đốm mẹ huấn luyện con săn mồi đẫm máu

Thứ năm, 25/09/2014, 15:53 (GMT+7)

Báo đốm mẹ đã huấn luyện con mình thành một tay săn mồi cừ khôi ngay trong khu bảo tồn động vật hoang dã. Con mồi của nó là một chú linh dương lạc đàn.

Báo đốm mẹ đã huấn luyện con mình thành một tay săn mồi cừ khôi ngay trong khu bảo tồn động vật hoang dã. Con mồi của nó là một chú linh dương lạc đàn.

Cảnh tượng được ghi lại tại  khu bảo tồn  Moremi Game nổi tiếng ở Botswana bởi nhiếp ảnh gia.

Một cuộc săn mồi đẫm máu của hai mẹ con báo đốm đã lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia.

Con báo đốm mẹ cùng với đàn con  di chuyển vào bụi rậm, ánh mắt hướng về một mục tiêu ở phía xa, đó là thời điểm nó đang chuẩn bị cho một cuộc đi săn.

Mục tiêu của mẹ con báo đốm chính là bầy linh dương ở cách đó khoảng 100m. Rất nhanh chóng, nó đã lao đến đó tấn công một con linh dương con. Báo đốm dùng hàm răng sắc nhọn của nó cắn ngang mạch máu trên cổ con mồi khiến máu chảy đầm đìa.

Sau khi được mẹ tha lôi “chiến lợi phẩm” về, một con báo đốm con cũng bắt đầu “cuộc chiến” của mình.

Báo con dùng hàm răng còn non nớt của nó từ từ ăn thịt con mồi. Nó gặm nhấm vùng đầu, cắn rách tươm da và hai hốc mắt của con mồi, cho thấy cảnh ăn thịt đáng sợ trong tự nhiên.

Khi báo đốm mẹ “giả vờ” cướp một miếng mồi, báo con đã cất tiếng rít và gầm gừ tranh cướp. Tuy nhiên, báo mẹ lại rất thích thú với hành động trên. Nó còn đưa tay vuốt đầu báo con với ý tán thưởng.

Để cho báo con tiếp tục cuộc chiến với con mồi, báo mẹ quay trở lại vui vẻ với đứa con còn lại.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Xem video: Nghe cựu chủ tịch ngân hàng Sacombank hát tặng vợ yêu

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news