Tin mới

Báo động: IS lên kế hoạch dùng vũ khí hủy diệt hàng loạt tại châu Âu

Thứ hai, 07/12/2015, 14:16 (GMT+7)

Liên minh châu Âu và các nước thành viên của mình cần chuẩn bị cho kha năng Nhà nước Hồi giáo IS tiến hành một vụ tấn công hóa học và sinh học, theo một báo cáo phân tích của Nghị viện châu Âu.

Liên minh châu Âu và các nước thành viên của mình cần chuẩn bị cho kha năng Nhà nước Hồi giáo IS tiến hành một vụ tấn công hóa học và sinh học, theo một báo cáo phân tích của Nghị viện châu Âu.

IS đang lên kế hoạch dùng vũ khí hủy diệt hàng loạt cho các cuộc tấn công tiếp theo ở châu Âu. Ảnh minh họa: Hãng thông tấn Pháp

Đài Sputnik của Nga đưa tin: Theo một tài liệu của Nghị viện châu Âu do nhà phân tích chính trị Beatrix Immenkamp biên soạn cho hay IS "có thể đã lên kế hoạch để cố dùng vũ khí hủy diệt hàng loạt đã bị cấm trong các cuộc tấn công tương lai".

Các phần tử cực đoan đã tuyển dụng một đội quân gồm các nhà khoa học và nhập lậu các vũ khí sinh học, hóa học tới châu Âu và cuộc tấn công có thể gồm bom bẩn hạt nhân, vũ khí sinh học hoặc hóa học, báo cáo cảnh báo.

Và có tới 150 vụ buôn bán chất phóng xạ hoặc hạt nhân được báo cáo mỗi năm khi nhóm khủng bố này tiếp tục tiến hành cuộc chiến chống lại phương Tây.

Các cơ quan tình báo cũng đã được cảnh báo để điều tra sự trở về của những chiến binh khủng bố "chuyên gia về hóa học, sinh học, phóng xạ và hạt nhân".

Từ đầu tháng 10/2015, các vụ tấn công khủng bố tại Ankara, bán đảo Sinai, Beirut, Paris và Tunis - đều do IS đứng lên nhận trách nhiệm - đã cướp đi sinh mạng của 500 người. Ngay sau vụ tấn công gần đây nhất ở Paris, nhóm khủng bố thán hchieens này đã đe dọa tấn công thêm nhiều thành phố châu Âu khác.

IS đã thề rằng những cuộc tấn công trong tương lai sẽ còn gây sốc và thảm khốc hơn. Điều này đã khiến các chuyên gia cảnh báo rằng nhóm này có thể đã lên kế hoạch dùng vũ khí hủy diệt bị cấm trên toàn cầu cho các cuộc tấn công trong tương lai.

Bảo Linh (theo Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news