Tin mới

Báo động lối sống theo web đen, phim sex của một bộ phận giới trẻ

Thứ năm, 04/12/2014, 10:39 (GMT+7)

Sau khi Cơ quan điều tra Công an TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên- Huế) bắt khẩn cấp Nguyễn Hữu Phúc, đối tượng chuyên dùng vật nhọn đâm "vùng kín" phụ nữ gây xôn xao dư luận ở Huế vừa qua, người ta mới chỉ biết được phần nào những trò bệnh hoạn bắt nguồn từ “phim đen”.

Sau khi Cơ quan điều tra Công an TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên- Huế) bắt khẩn cấp Nguyễn Hữu Phúc, đối tượng chuyên dùng vật nhọn đâm "vùng kín" phụ nữ gây xôn xao dư luận ở Huế vừa qua, người ta mới chỉ biết được phần nào những trò bệnh hoạn bắt nguồn từ “phim đen”.

 

Ẩn mình trong các web đen, những clip chỉ dạy các trò bẩn về tình dục như bạo dâm, ấu dâm,... đã hình thành một hệ thống tín đồ rộng rãi. Đáng sợ hơn, một số tín đồ đã không ngần ngại phổ biến, truyền tải, thậm chí học hỏi, thực hành các trò bệnh hoạn trên ngoài đời thực.

giới trẻ, kẻ biến thái, web đen, phim sex, lối sống giới trẻ, kẻ bệnh hoạn, tình dục

Kẻ biến thái bệnh hoạn Nguyễn Hữu Phúc.

Những con bệnh thật bước ra từ thế giới ảo

Thông tin về việc một thanh niên bí ẩn có sở thích bệnh hoạn dùng vật nhọn đâm vào chỗ kín phụ nữ đã lan rộng khắp hang cùng ngõ hẻm ở TP.Huế. Tuy nhiên, trước khi bị bắt, không ít người cho rằng, trò bệnh hoạn trên xuất phát từ một thanh niên có thần kinh không bình thường.

Thực tế cũng chứng minh, chỉ khi nghe những lời khai của Phúc, người ta mới ngỡ ngàng về sự ảnh hưởng kinh hoàng của web đen. Ghi nhận thực tế, thời gian qua, mặc dù vấp phải sự truy quét không khoan nhượng của cơ quan chức năng, “phim đen” vẫn tồn tại, thậm chí ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Nương theo nhà mạng, các web đen nhanh chóng phát triển, hình thành cho mình một lãnh địa riêng mà ở đó, mọi thành phần đều có thể tham gia. Tuy nhiên, chính sự phát triển quá mạnh, dễ đến tay người xem, theo thời gian, những thước phim kích dục đơn thuần rơi vào nhàm chán.

Theo các tín đồ của trang XNX..., Laux..., việc xem mãi các thước phim chỉ chăm chăm quay cảnh giường chiếu, kích dục trở nên nhàm chán. Do đó, người xem cần những điều mới lạ, các thể loại mới lạ. Từ nhu cầu trên, các trang mạng ưu tiên hơn trong việc up (đăng tải-PV) clip sex không qua diễn xuất, clip quay lén, đặc biệt các clip "tự sướng" của giới trẻ.

Cùng mục đích thỏa mãn thú giải trí bệnh hoạn của một bộ phận không nhỏ người dùng internet, các trang web đen nhanh chóng up những thước phim ấu dâm, bạo dâm... Đáng sợ hơn, để thu hút lượt xem, các trang web này cũng tung ra các clip dạy cách quan hệ giường chiếu, thậm chí bày ra các trò bệnh hoạn khó tưởng tượng. Theo L. "đen", người từng là tay săn ảnh nóng, ảnh khiêu dâm có hạng cho trang web đen Laux..., hiện nay, các web đen quá nhiều, muốn tồn tại, trang web không chỉ chống đỡ với sự truy quét của cơ quan chức năng mà còn phải có cái hay riêng, độc, lạ để cạnh tranh.

Trò dùng tay đâm từ phía sau của một số thanh niên Nhật được phát tán trên mạng (Ảnh cắt từ clip).

Theo đó, ngoài các video kích dục, L. "đen" nhấn mạnh, các trò bệnh hoạn từ những thước phim bạo dâm được diễn viên “phim đen” cất công đóng, diễn. L. "đen" chia sẻ: "Vì mới lạ nên nó đem đến sự tò mò, thu hút cho nhiều người. Thậm chí, hiện nay, có những trò được giới trẻ nước ngoài thách đố nhau thực hành ngoài đời. Một trong số đó là trò tụt váy, lột áo trong của các bạn gái đang đi đường ở Nhật và Hàn Quốc. Trong một thời gian dài, trò này từng gây bão trên mạng khi có lượt view (lượt xem -PV) khủng và được chia sẻ với tốc độ chóng mặt".

Cũng theo người này, hiện nay, các trò bệnh hoạn như tụt váy, giở áo trong các bạn nữ... xuất hiện ở Nhật không mấy xa lạ với giới trẻ. Thậm chí, nhiều bạn trẻ cảm thấy hứng thú, ám ảnh, tiêm nhiễm các trò bệnh hoạn nói trên, đem thực hành ngoài Xã hội văn minh.

Biến thái bệnh hoạn cần triệt tiêu

Ghi nhận từ các trang mạng, diễn đàn, hiện tượng nam thanh niên thực hiện các trò bẩn, biến thái đối với các bạn nữ không mấy xa lạ ở nhiều nước. Tuy nhiên, sau khi bị phát hiện và bị bắt giữ về hành vi này, đối tượng Phúc mới là vụ việc đầu tiên được nhận định là hành động phạm pháp xảy ra tại nước ta. Đánh giá các hành động mang tính chất biến thái, bất bình thường như trên, các chuyên gia tâm lý, xã hội học, luật sư đều chung nhận định đây là hành vi hết sức nguy hiểm.

 

Dưới góc độ tâm lý, thạc sỹ Phan Thị Kim Huyền, chuyên gia tâm lý trung tâm Tham vấn Tâm lý Việt cho biết: "Dù xét ở góc độ nào, các hành động trên cũng hết sức nguy hiểm. Đầu tiên, về mặt sức khỏe, nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bị hại. Thứ hai, việc bị người lạ bất ngờ tấn công vào vùng kín có thể khiến người bị hại bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề. Người bị hại có thể sẽ hoang mang, lo lắng, mặc cảm, thậm chí bị ám ảnh. Tâm lý này có thể đeo bám người bị hại lâu dài làm cho họ mất tự tin vào cuộc sống".

 

Cũng theo đánh giá của các nhà tâm lý, xã hội học, các hành vi, trò bẩn nói trên là vô cùng nguy hại cho thuần phong mỹ tục, nhận thức của xã hội. Điều này được các chuyên gia đánh giá thông qua tính đại trà, tự do của internet. Theo đó, việc tiếp xúc với thế giới mạng quá đơn giản, thiếu chọn lọc khiến cho thông tin xấu, thông tin bẩn ảnh hưởng một cách sâu sắc đến người sử dụng. Thông qua các trang web đen ngoài tầm kiểm soát của cơ quan chức năng, các trò biến thái như ấu dâm, bạo dâm, loạn dâm... dễ tiếp cận với con người ở bất cứ lứa tuổi, thành phần xã hội nào.

Theo cách trên, trò bệnh hoạn có thể khiến người không có nhận thức vững vàng bị tiêm nhiễm và học theo. Luật sư Lê Văn Nam, đoàn luật sư TP.HCM cho biết: "Hiện nay trên mạng internet thường xuất hiện clip đăng tải hình ảnh nhiều thanh niên dùng vật nhọn hoặc ngón tay đâm vào vùng kín hay từ phía sau của các nữ sinh. Internet là rất quan trọng trong thời đại phát triển. Tuy nhiên, khi sử dụng chúng ta cần phải có sự chọn lọc cái hay để học hỏi nếu không sẽ sống lệch lạc, tiêm nhiễm những hành vi đê hèn nói trên".

Theo luật sư Nam, có thể nói, việc trên các diễn đàn, trang mạng xuất hiện các clip dạy, hướng dẫn, phô bày các trò biến thái, đi ngược với văn minh là hiện tượng không mới. Để hạn chế những hệ lụy mang tính lâu dài đối với thuần phong mỹ tục, đạo đức, đi ngược lại với sự phát triển xã hội, các chuyên gia khuyến cáo người dùng internet phải có cái nhìn chọn lọc và vững vàng về nhận thức. Bên cạnh đó, dư luận xã hội cũng cho rằng, cơ quan chức năng cần siết chặt hơn khâu kiểm soát, ngăn chặn các trang web, diễn đàn đồi trụy, đăng tải nội dung thiếu lành mạnh như trên.

Dễ xói mòn về nhân cách

Trao đổi với PV, giáo sư, tiến sỹ Vũ Gia Hiền, Giám đốc Trung tâm ứng dụng Văn hóa - du lịch, hội Tâm lý - Giáo dục TP.HCM cho biết: "Bản năng con người thường có hai xu hướng phát triển tình cảm và tình dục. Một khi tình dục phát triển lên cao thì cái bản năng rất khó bề kiểm soát. Đặc biệt là lứa tuổi mới lớn, đang phát triển, chúng thường mang trong mình tâm lý tò mò, khao khát tìm hiểu thế giới xung quanh. Để rồi, khi bị tác động bởi những bộ phim không lành mạnh, được tận mắt nhìn thấy những gì mình chưa từng biết đến sẽ gây một cảm giác mạnh trong cơ thể khiến chúng thích thú. Từ đó, chúng lao theo vòng bản năng mà mất đi khả năng kiểm soát. Cũng từ đây, con người dễ bị xói mòn về nhân cách".

Hà Nguyễn - Ngọc Lài/ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news