Tin mới

Báo Hàn "Bây giờ cả Châu Á đố dám coi thường Việt Nam"

Thứ sáu, 25/01/2019, 18:13 (GMT+7)

Báo Hàn: Bây giờ cả Châu Á đố dám coi thường Việt Nam, Asian Cup 2019 là sân chơi của thầy Park.

Tuyển Việt Nam đã thua Nhật Bản và dừng bước ở Asian Cup 2019, tuy nhiên, báo chí Hàn Quốc nhấn mạnh rằng ở Châu Á, hiện tại không có đội nào dám coi thường thầy trò HLV Park Hang-seo nữa. 

Một trong những điều tuyệt vời nhất sau trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản là tất cả những lạc quan và mọi lời hứa hẹn đều dành cho HLV Park Hang-seo và các học trò của mình. 

Truyền thông quốc tế và những người láng giềng, các chuyên gia có tiếng ở Châu Á và báo chí quê hương của thầy Park...cũng đã đồng loạt ngợi ca màn thi đấu quả cảm của tuyển Việt Nam. 

Báo Hàn Quốc ngả mũ trước màn thi đấu của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019. Ảnh: Internet

Nói về màn trình diễn của các chiến binh áo đỏ, tờ Ajunews cho biết "Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam gây ra cơn bão ở Asian Cup. Dù họ bị bức tường Nhật Bản chặn lại, tuy nhiên thầy trò họ rời sân trong nụ cười. Việt Nam tuy thua nhưng đó là cuộc chiến xuất sắc nhất của chiến binh áo đỏ. Nhật Bản trên cơ nhưng Việt Nam chơi phản công rất sắc nét khiến hàng thủ Samurai xanh toát mồ hôi.

Ở sân chơi lớn nhất châu lục này, phép thuật Park Hang Seo dừng lại cùng tuyển Việt Nam trước Nhật, nhưng điều kỳ diệu bóng đá Việt Nam vượt ra khỏi nước nhà và cả Hàn Quốc, vẫn chưa kết thúc".

Còn tờ Sports World lại đánh giá Việt Nam dừng bước ở vòng 8 đội mạnh nhất nhưng xứng đáng được hoan nghênh.

"Rơi vào bảng đấu khó khăn và dù thua cả Iran và Iraq, nhưng học trò của ông Park vẫn cho thấy được sức mạnh của mình, nhất là ở trận thua đáng tiếc 2-3 Iraq.

Sau đó tuyển Việt Nam vượt qua Yemen và lấy chiếc vé vòng 1/8 cuối cùng, trước khi đánh bại Jordan đầy ấn tượng và kịch tính trên chấm 11m.

Việt Nam có mặt ở tứ kết Asian Cup 2019, là sự kiện lịch sử. Vào 2007, họ từng góp mặt nhưng với tư cách đồng chủ nhà và không phải qua vòng loại.
Nhật Bản hẳn nhiên ở đẳng cấp khác, mạnh hơn Việt Nam rất nhiều nhưng diễn biến trên sân không theo mối tương quan ấy. Thay vào đó, Việt Nam gây ấn tượng mạnh mẽ với lối chơi tự tin trước Nhật Bản. Đó như thể không phải là một Việt Nam đến từ Đông Nam Á...

Việt Nam dừng bước, đó không phải là "phép thuật" Park Hang Seo kết thúc cùng bóng đá Việt Nam mà là bắt đầu. Bắt đầu của thời kỳ mới, thời kỳ Việt Nam tạo dấu ấn từ U23 châu Á, Asiad 2018, lên ngôi AFF Cup và chiến đấu mạnh mẽ ở Asian Cup...".

Tờ báo lâu đời tại Hàn Quốc Chosun lại nhận định "Trước một Nhật Bản hơn 50 bậc, gồm các cầu thủ chơi ở các giải đấu lớn ở châu Âu, Việt Nam một lần nữa khiến cả châu Á ngạc nhiên. Tuy để thua 0-1 nhưng học trò ông Park chơi sòng phẳng, ngang ngửa đối thủ.

Phép thuật Park Hang Seo là có thật, màn trình diễn của tuyển Việt Nam thực sự ấn tượng. Họ làm chúng ta nhớ đến Hàn Quốc tại World Cup 2002 trên sân nhà, hay những chiến lược như Pháp tại World Cup 2018. Tuyển Việt Nam thực sự sắc sảo, có đội hình cân bằng. Giờ đây, chẳng ai dám coi thường tuyển Việt Nam ếp "rìa" ở sân chơi lớn nhất châu lục nữa. Asian Cup này là sân khấu của HLV Park Hang Seo và các học trò!".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news