Tin mới

Báo Hàn: Ông Kim Jong-un tức giận ra lệnh xử tử công khai tướng cấp cao bằng 90 viên đạn

Thứ hai, 02/07/2018, 10:08 (GMT+7)

Theo báo Hàn, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã rất tức giận trước hành vi chống đối đảng của tướng Hyon Ju-song nên đã ra lệnh xử bắn ông này.

Theo báo Hàn, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã rất tức giận trước hành vi chống đối đảng của tướng Hyon Ju-song nên đã ra lệnh xử bắn ông này.

Ông Kim Jong-un (áo khoác đen) trong 1 lần thị sát quân đội.

Mới đây, trang tin Daily NK (Hàn Quốc) đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã ra lệnh xử bắn công khai Trung tướng Hyon Ju-song với cáo buộc lạm dụng chức quyền và có hành động chống đối đảng.

Tướng Hyon sinh năm 1962, thành viên của Ủy ban trung ương của đảng Lao động Triều Tiên.

"Ngày 10/4, khi kiểm tra tình hình nguồn cung ứng xăng dầu cho bãi thử tên lửa Sohae trong quá trình kiểm tra toàn diện vật tư thời chiến, ông Hyon Ju-song đã nói: 'Bây giờ không cần phải thắt buộc bụng để sản xuất tên lửa hay vũ khí hạt nhân nữa'", nguồn tin thân cận tiết lộ với Daily NK.

"Ông ấy quyết định chuyển 1 tấn xăng dầu, 580 kg gạo và 780 kg ngô phân phối cho các sĩ quan quân đội và người thân họ" - nguồn tin trên nói - "Hành động này bị coi là hành vi chống đối đảng, vi phạm Mười nguyên tắc lớn trong hệ thống tư tưởng duy nhất của đảng [Lao động Triều Tiên].

Ông này còn bị đánh giá đã không tuân thủ bảo đảm các bí mật của đảng, quân đội, và nhà nước, tự ý quyết định phân phát tài sản, dẫn đến những quan điểm sai lệch về tư tưởng của đảng nên cần phải nghiêm khắc truy cứu trách nhiệm.

Được biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã rất tức giận khi biết tin và phê chuẩn lệnh xử bắn ông Hyon. "Độc tố của sự suy thoái về tư tưởng đang hủy hoại các tướng lĩnh quân đội nhân dân. Chúng ta cần phải loại bỏ tận gốc độc tố tư tưởng biến chất này", nguồn tin của Daily NK dẫn lời ông Kim.

Theo đó, sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên phê chuẩn lệnh bắn, ông Hyon Ju-song đã bị xử bắn công khai tại Học viện quân sự Kang Kon bằng 90 viên đạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news