Tin mới

Báo Hàn Quốc hào hứng với độ “máu” của CĐV Việt Nam

Thứ bảy, 08/12/2018, 21:27 (GMT+7)

Trước cả khi đoàn quân áo đỏ đánh bại Philippines trong trận bán kết AFF Cup 2018, CĐV Việt Nam đã lên kế hoạch đến Malaysia.

Trước cả khi đoàn quân áo đỏ đánh bại Philippines trong trận bán kết AFF Cup 2018, CĐV Việt Nam đã lên kế hoạch đến Malaysia.

 

Phải đến khi Quang Hải rồi Công Phượng lần lượt sút tung lưới Philippines, đa phần người hâm mộ Việt Nam mới thực sự yên tâm vào tấm vé chung kết AFF Cup 2018.

Tuy nhiên, một số CĐV đã sớm "đi tắt đón đầu" trước khi vòng bán kết kịp khép lại. Theo tờ Yonhap, một đơn vị du lịch tiết lộ bán được 30 tour đi Malaysia xem trận chung kết vào thời điểm Việt Nam còn chưa chắc chắn đi tiếp.

Những người hâm mộ này đã đoán đúng kết cục trận đấu. Nhưng một số hãng du lịch không được may mắn như thế. Một số tour đi Thái Lan xem trận chung kết cuối cùng đã không thành sự thật. Các hãng này phải cấp tốc chuyển điểm đến thành Malaysia.

CĐV Việt Nam để lại ấn tượng đẹp tại AFF Cup 2018.

Yonhap cũng tỏ ra ấn tượng với việc người hâm mộ Việt Nam đang gấp rút đăng ký tour đi Kuala Lumpur. Mức giá các tour dao động từ 9,9 triệu đồng đến 16 triệu đồng (khoảng 425 USD đến 687 USD), không hề nhỏ so với GDP đầu người 2.385 USD/năm.

Các chuyến bay chở CĐV Việt Nam sang Malaysia cũng được tăng cường, cả từ Hà Nội, Đà Nẵng lẫn TP. HCM.

Trong một động thái khác, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã ra khuyến cáo cho các CĐV sang Malaysia cổ vũ cho ĐT Việt Nam:

- Ngày 8/12, khu vực quảng trường Merdeka, Kuala Lumpur có thể có biểu tình lớn. Do vậy, các cổ động viên nên hạn chế đến khu vực này hoặc những nơi công cộng tụ tập đông người.

- Nên mua vé tại quầy bán vé hoặc qua trang web chính thức.

- Bảo quản kỹ tư trang, đặc biệt là giấy tờ tùy thân để tránh mất mát, hộ chiếu phải còn giá trị sử dụng trên 6 tháng.

- Ứng xử và cổ vũ văn minh, lịch sự, tránh những hành vi quá khích để phòng ngừa xung đột, ảnh hưởng đến hình ảnh của Việt Nam.

- Nghiêm chỉnh chấp hành luật pháp và tôn trọng phong tục, tập quán Malaysia (không sử dụng rượu bia nơi công cộng và các nhà hàng cấm rượu bia).

- Trong trường hợp cần sự hỗ trợ khẩn cấp, các cổ động viên Việt Nam nên liên hệ với các số điện thoại của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia.

* Đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia: +60 321.484.534 hoặc +60 321.410.709.

* Tổng đài Bảo hộ công dân: +84.981.84.84.84.

Lupo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news