Tin mới

Báo Hàn Quốc: "Ông Park Hang Seo được tặng 3 ngôi nhà tại Việt Nam"

Thứ bảy, 01/12/2018, 15:00 (GMT+7)

Không chỉ báo chí Việt Nam mà truyền thông Hàn Quốc đặc biệt quan tâm tới HLV Park Hang Seo.

Không chỉ báo chí Việt Nam mà truyền thông Hàn Quốc đặc biệt quan tâm tới HLV Park Hang Seo.

Kể từ khi đặt chân tới Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã đưa đội U23 Việt Nam đến trận chung kết U23 châu Á, giúp đội lọt đến bán kết Asiad và đang có bước đi vững chắc trên con đường đến chức vô địch AFF Cup.

Thành công bất ngờ này tạo nên làn sóng ủng hộ mạnh mẽ trên đất nước Việt Nam, thậm chí nó còn lan tỏa về quê hương Hàn Quốc của vị HLV 59 tuổi. Tờ News.joins của Hàn Quốc có bài viết mang tự đề "Hiệu ứng Park Hang-seo không chỉ ở Việt Nam" để  nói về sức ảnh hưởng của ông thời gian qua.

"Hiệu ứng Park Hang-seo là vô tận, đó không phải là làn sóng chỉ có ở Việt Nam mà còn là làn sóng chưa từng có ở Hàn Quốc.

Chẳng có gì cường điệu khi nói rằng tuyển Việt Nam xứng đáng là đội tuyển được kỳ vọng nhiều nhất ở AFF Cup năm nay. Cứ nhìn cách họ lọt vào tới bán kết mà chưa từng để thủng lưới mà xem. Đó chẳng phải là điều dễ dàng với bất kỳ đội bóng nào".

Ông Park Hang-seo được mến mộ đặc biệt tại Việt Nam.

Trang Inter Football viết rằng: "Park Hang-seo được đối đãi như người hùng tại Việt Nam. Nhiều nguồn tin nói rằng ông Park nhận thù lao quá thấp so với công lao, nhưng so với mức sống tại Việt Nam, đó là một mức lương xứng đáng. Ngoài ra, ông Park Hang-seo được các công ty của Việt Nam chú ý rất nhiều, và đã ký nhiều hợp đồng có giá trị trong một năm qua. Ông Park cũng được nhận ba ngôi nhà, như những món quà từ nhà tài trợ, gồm hai ở Hà Nội và một tại Đà Nẵng cùng sự mến mộ đặc biệt của khán giả Việt Nam tới ông".

Sự quan tâm của người Hàn Quốc lớn đến nỗi, đài truyền hình SBS đã mua bản quyền phát sóng tất cả các trận đấu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup. Họ sẽ cử phóng viên sang Việt Nam thực hiện các chương trình nếu như ĐT Việt Nam lọt vào bán kết.

Còn nhớ để chuẩn bị cho AFF Cup, ĐT Việt Nam đã có chuyến tập huấn 2 tuần tại Incheon (Hàn Quốc). Mỗi buổi tập hay thi đấu giao hữu của thầy trò Park Hang Seo chứng kiến rất đông các CĐV và truyền thông Hàn Quốc đến đưa tin, ghi hình. NHM nước này còn yêu cầu LĐBĐ Hàn Quốc mời trở lại ông Park dẫn dắt các lứa trẻ Hàn Quốc.

Mới đây, ông Park đã được KFA vinh danh như một người có nhiều đóng góp cho các giải VĐQG Hàn Quốc. Trước khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, vị thuyền trưởng này nắm quyền ở CLB hạng ba Changwon FC.

Giang Trần (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ông Park Hang Seo