Tin mới

Báo Hàn Quốc "tiếc" vì bỏ quên tài năng của HLV Park Hang-seo

Thứ hai, 29/01/2018, 11:10 (GMT+7)

Trước việc đem vinh quang về cho đội tuyển U23 Việt Nam, Báo Hàn Quốc tỏ ra tiếc nuối vì tài năng của HLV Park hiệu nghiệm ở Việt Nam.

Trước việc đem vinh quang về cho đội tuyển U23 Việt Nam, Báo Hàn Quốc tỏ ra tiếc nuối vì tài năng của HLV Park hiệu nghiệm ở Việt Nam.

Tờ Star.ohmynews đăng tải bài viết với tiêu đề: "Phép màu của Park Hang-seo. Nhưng sao không hiệu nghiệm tại Hàn Quốc" .

Tờ Star.ohmynews viết: "Ông Park Hang Seo không phải nhà cầm quân có tiếng tăm tại Hàn Quốc cho đến khi ông dẫn dắt ĐT Việt Nam. Dù trước đó ông có được NHM Hàn Quốc chú ý khi làm trợ lý cho  Guus Hiddink năm 2002, ngoài ra ông cũng chỉ dẫn dắt vài đội bóng nhỏ ở K-League.

Kết quả hình ảnh cho HLV Park Hang-seo

HLV Park Hang-seo. Ảnh: Internet

Tuy nhiên HLV Park Hang Seo đã giúp U23 Việt Nam vào đến tận chung kết U23 Châu Á. Nhìn chiến tích to lớn U23 Việt Nam giành được, dân Hàn Quốc có một chút chạnh lòng. Đến với giải U23 châu Á 2018, đội bóng trẻ xứ sở kim chi gây thất vọng, để thua U23 Uzbekistan 1-4 tại bán kết. HLV trưởng Kim Bong-gil nhận rất nhiều chỉ trích, trong khi HLV Park là người hùng của bóng đá Việt Nam. Phải chăng người Hàn Quốc nên nhìn lại giá trị chuyên môn của những người như HLV Park từng bị nghi ngờ về năng lực", bài báo phân tích.

Trên tờ Chosun của Hàn Quốc có bài viết tường thuật về trận thua của U23 Việt Nam trước U23 Uzbekistan trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Tờ báo này đánh giá cao những đóng góp của HLV Park Hang-seo với thành công của U23 Việt Nam.

“Cho dù HLV Park Hang Seo hụt danh hiệu đầu tiên cùng U23 Việt Nam sau khi để thua U23 Uzbekistan 1-2, nhưng bóng đá Việt Nam đã tạo tiếng vang ở Châu Á và có tương lai đầy hứa hẹn”, bài viết có đoạn.

Theo Chosun, nhà cầm quân Hàn Quốc mới chỉ có 3 tháng bắt tay vào làm việc, cho hợp đồng đã ký có thời hạn 2 năm, nhưng tại Việt Nam, thầy Park đang được coi như người hùng.

Cây viết Lee Seung-ju viết: "HLV Park Hang Seo đã thay đổi bóng đá Việt Nam sau khi đến được 3 tháng, mà nổi bật là về sự đoàn kết, chiến thuật. Người Việt Nam gọi ông là "Hiddink Việt Nam" và ông đã được Chính phủ Việt Nam quyết định tặng Huân chương Lao động hạng Ba".

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HLV Park Hang-seo