Tin mới

Bạo hành trẻ tự kỷ: Đóng cửa trung tâm, Công an vào cuộc

Thứ năm, 24/07/2014, 13:58 (GMT+7)

Công an phường 15 (Quận Tân Bình) đã hoàn tất hồ sơ chuyển giao vụ trẻ tự kỷ bị bạo hành tại cơ sở nuôi dạy trẻ Anh Vương lên cơ quan Công an quận Tân Bình để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Công an phường 15 (Quận Tân Bình) đã hoàn tất hồ sơ chuyển giao vụ trẻ tự kỷ bị bạo hành tại cơ sở nuôi dạy trẻ Anh Vương lên cơ quan Công an quận Tân Bình để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đó là thông tin tại buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND phường 15, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Công an Quận Tân Bình với ông Chu Văn Việt, chủ cơ sở nuôi dạy trẻ Anh Vương (quận Tân Bình, TP.HCM) - nơi xảy ra vụ bạo hành trẻ tự kỷ gây bức xúc dư luận trong những ngày vừa qua.

Thông tin với báo chí sau buổi làm việc, ông Trần Khắc Huy - Trưởng phòng GDĐT quận Tân Bình xác nhận vụ việc và cho biết, đối với những sai phạm tại cơ sở Anh Vương, Công an phường 15 đã hoàn tất hồ sơ chuyển giao vụ việc lên Công an quận Tân Bình để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan.

Về hướng giải quyết trước mắt, Phòng GDĐT quận Tân Bình sẽ yêu cầu chấm dứt ngay hoạt động của cơ sở Anh Vương, đồng thời tổ chức trao trả 15 trẻ cuối cùng đang học tại cơ cở này về cho gia đình.Để các cháu tiếp tục được đến lớp, Phòng GDĐT quận Tân Bình sẽ giới thiệu, sắp xếp chỗ học cho những trẻ thuộc địa bàn quận tại trường chuyên biệt Hướng Dương. Những trường hợp khác sẽ được giới thiệu đến một số trường trên địa bàn thành phố.

Tới đây, Phòng GDĐT Quận Tân Bình sẽ kiến nghị chính quyền địa phương chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát các nhóm trẻ đang hoạt động trên địa bàn.Trước đó, theo thông tin phản ánh của một số cơ quan báo chí, tại cơ sở Anh Vương xảy ra vụ bạo hành trẻ tự kỷ gây bức xúc trong dư luận. Một số bảo mẫu tại cơ sở này bị phát hiện đã liên tục dùng khúc gỗ, tay, móc sắt... đánh học sinh vì các cháu không chịu nghe lời.

Thời điểm xảy ra sự việc, cơ sở này đang nhận giữ 27 trẻ tự kỷ, chủ yếu từ các tỉnh, thành lân cận với học phí mỗi trẻ từ 7-8 triệu đồng/tháng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc, Sở GDĐT TP.HCM đã khẩn trương phối hợp cùng cơ quan Công an tiến hành kiểm tra “trường học” Anh Vương và xác định cơ sở này không phải là trường học chuyên biệt, hoạt động trá hình, không phép, không đảm bảo cơ sở vật chất. Đặc biệt trong số 10 người trực tiếp tham gia giảng dạy và chăm sóc trẻ tại đây, chỉ 3 người có bằng tốt nghiệp chuyên về giáo dục đặc biệt, số còn lại đều không có bằng cấp.

Theo Chinhphu.vn

Xem thêm clip liên quan:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news