Tin mới

Bão Hato giật cấp 15 đổ bộ, Hong Kong nâng mức cảnh báo cao nhất

Thứ tư, 23/08/2017, 16:08 (GMT+7)

Lần đầu tiên sau 5 năm, Hong Kong đã phải nâng cấp độ cảnh báo lên mức cao nhất khi cơn bão Hato mạnh cấp 13, giật cấp 15 đổ bộ khu vực này sáng 23/8.

Lần đầu tiên sau 5 năm, Hong Kong đã phải nâng cấp độ cảnh báo lên mức cao nhất khi cơn bão Hato mạnh cấp 13, giật cấp 15 đổ bộ khu vực này sáng 23/8.

Tờ Guardian đưa tin, vào khoảng 9h sáng nay 23/8, Trung tâm Dự báo Khí tượng Hong Kong đã nâng cấp độ cảnh báo lên mức 10 sau khi cơn bão Hato đổ bộ vào đặc khu hành chính này. Đây là mức cao nhất trong hệ thống cảnh báo bão của Hong Kong.

Hato được đánh giá là một trong những cơn bão mạnh nhất trong những năm gần đây tại Hong Kong. Sức gió tối đa của bão Hato là 165 km/h. Cảnh báo buộc hàng trăm văn phòng và trường học phải đóng cửa, hàng trăm chuyến bay bị hoãn, thị trường chứng khoán tạm ngừng.

Theo SCMP, đây là lần thứ 15 Hong Kong đưa ra mức cảnh báo bão cao nhất kể từ năm 1946 và lần gần đây nhất mức cảnh báo này được đưa ra là vào tháng 7/2012.

Đài quan sát Hong Kong cảnh báo gió mạnh có thể phá hoại các công trình xây dựng, gây lũ lụt và lở đất, khuyên người dân tránh xa những vùng đất trũng.

"Thủy Triều đã dâng cao hơn 0,5m so với bình thường. Thủy triều dâng cao cùng với sóng cũng dâng cao do bão có thể khiến mực nước biển nâng lên khoảng 1m hoặc cao hơn so với mực nước bình thường. Điều này có thể gây ra tình trạng lũ lụt nghiêm trọng tại các khu vực trũng thấp", Trung tâm Dự báo Khí tượng Hong Kong cảnh báo.

Ngoài Hong Kong, bão Hato cũng đổ bộ vào trung tâm du lịch Macau hôm nay khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 2 người khác mất tích. Tất cả các khách du lịch được khuyên nên ở trong khách sạn để đảm bảo an toàn.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news