Tin mới

Báo Italia hết lời khen ngợi đội tuyển Việt Nam và chân sút Quang Hải

Thứ năm, 20/12/2018, 10:03 (GMT+7)

Sức lan tỏa của đội tuyển Việt Nam đã lan sang đến Châu âu khi tờ AS (Tây Ban Nha), tờ Oasport (Italia) đã có hàng loạt những bài viết khen ngợi thầy trò HLV Park Hang-seo.

Sức lan tỏa của đội tuyển Việt Nam đã lan sang đến Châu âu khi tờ AS (Tây Ban Nha), tờ Oasport (Italia) đã có hàng loạt những bài viết khen ngợi thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tờ Oasport cho hay năm 2018 là năm thành công rực rỡ của bóng đá Việt Nam khi đã vượt qua khỏi biên giới Châu Á. Tính đến thời điểm hiện tại, những tờ báo Châu Âu cũng đang dành sự quan tâm đặc biệt cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Sau tờ AS (Tây Ban Nha), mới đây, tờ Oasport (Italia) cũng đã có bài viết khen ngợi đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam đã lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 một cách thuyết phục.

Bài viết với nội dung như sau: 

“Các tuyến đường phố ở Việt Nam đông nghịt người đổ ra đường sau khi đội nhà giành chức vô địch AFF Cup 2018. Cảnh tượng ấy chẳng khác gì vô địch World Cup. Giải đấu bóng đá ở khu vực Đông Nam Á được xem là kém uy tín nhưng nó lại là ngày hội của khu vực này.

Giải đấu bóng đá Đông Nam Á quy tụ 10 đội bóng tham dự. Nó ra đời vào năm 1996 và tới nay đã trải qua 12 kỳ. Đội tuyển Việt Nam vừa lên ngôi vô địch lần thứ 2. Trước đó, họ đã giương cao cúp vô địch vào năm 2008.

Đội tuyển Việt Nam hiện tại đang xếp thứ 100 trên BXH FIFA. Nhưng sau khi Pháp thua Hà Lan, họ đang là đội sở hữu chuỗi trận bất bại dài nhất thế giới ở thời điểm này với 17 trận liên tiếp không thua.

Tại vòng bán kết, đội tuyển Việt Nam đã phải đối đầu với Philippines, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV nổi tiếng Sven-Göran Eriksson và gồm nhiều cầu thủ sinh ra tại châu Âu. Tuy nhiên, họ đã xuất sắc đánh bại đối thủ này với tỷ số 2-1 ở cả hai lượt đấu.

Bất ngờ lớn xảy ra khi Malaysia hạ gục Thái Lan, đội bóng được xem là mạnh nhất ở khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, ở trận chung kết, Malaysia đã thất bại với tổng tỷ số 2-3 trước Việt Nam sau 2 lượt đấu.

Trong trận chung kết lượt về ở Mỹ Đình, “pháo đài bất khả xâm phạm” của Việt Nam trong thời gian gần đây, tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã ghi bàn duy nhất giúp đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch.

Chỉ sau 90 phút thi đấu, những người Việt Nam đã vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Ở trên SVĐ cũng như các đường phố, những CĐV đã ăn mừng cuồng nhiệt.

Đội tuyển Việt Nam đang có bước tiến ngoạn mục sau khi HLV Park Hang Seo tới dẫn dắt. Vào đầu năm nay, đội U23 Việt Nam đã tiến tới trận chung kết giải U23 châu Á. Sau đó, họ tiếp tục thi đấu thành công ở Asiad 2018 với vị trí thứ 4 chung cuộc chỉ sau Hàn Quốc, Nhật Bản và UAE.

Nòng cốt của đội tuyển Việt Nam lúc này có nòng cốt là đội U23. Chỉ có 1 người trên 30 tuổi là tiền đạo Nguyễn Anh Đức. Trong khi đó, họ đang sở hữu cầu thủ đầy triển vọng là Đoàn Văn Hậu, người mới 19 tuổi.

Mặc dù vậy, tài năng sáng giá nhất của đội tuyển Việt Nam lúc này là tiền vệ Nguyễn Quang Hải, người mới bước sang tuổi 21. Với màn trình diễn xuất sắc, không ngạc nhiên khi Nguyễn Quang Hải đã giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu”.

Minh Di (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news