Tin mới

Bão Kalmaegi: 29 tỉnh ảnh hưởng bão chủ động cho học sinh nghỉ học

Thứ ba, 16/09/2014, 14:29 (GMT+7)

Ảnh hưởng của bão Kalmaegi, ngày 16/9, Bộ GD-ĐT đã có công điện khẩn gửi các Sở GD-ĐT, ĐH, CĐ, TCCN thuộc 29 tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng của bão số 3 để chủ động phòng chống và cho học sinh nghỉ học nếu cần.

 

 

Ảnh hưởng của bão Kalmaegi, ngày 16/9, Bộ GD-ĐT đã có công điện khẩn gửi các Sở GD-ĐT, ĐH, CĐ, TCCN thuộc 29 tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng của bão số 3 để chủ động phòng chống và cho học sinh nghỉ học nếu cần.

Bão Kalmaegi đang tiếp tục di chuyển nhanh về phía đất liền nước ta. Đến 4h ngày 16/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,2 độ Vĩ Bắc; 112,6 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 420km về phía Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 13 (tức là từ 134 đến 149 km một giờ), giật cấp 15, cấp 16.

Trong khoảng 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25km. Đến 4h ngày 17/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,5 độ Vĩ Bắc; 106,8 độ Kinh Đông, trên khu vực các tỉnh Đông Bắc Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10, cấp 11 (tức là từ 89 đến 117 km một giờ), giật cấp 12, cấp 13.

Ảnh minh họa

Ngày 16/9, để chủ động đối phó với diễn bến của cơn bão số 3, Bộ GD-ĐT đã có công điện khẩn gửi các Sở GD-ĐT, ĐH, CĐ, TCCN thuộc 29 tỉnh, thành phố gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Nội, Hà Nam, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên.

 Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường cần chủ động ngừng hoạt động ngoại khóa trong thời gian bão, mưa, lũ đang diễn ra.

Đối với các vùng có nhiều sông, suối, địa bàn phức tạp có nguy cơ lũ và sạt lở đất cao cần theo dõi sát diễn biến thời tiết để chủ động cho học sinh nghỉ nhằm tránh những rủi ro khi đến trường.Bộ cũng yêu cầu nhà trường tạo điều kiện hỗ trợ giúp đỡ học sinh đến trường sau mưa lũ, không để các em phải bỏ học vì thiếu ăn, mặc, sách vở, do thiên tai gây ra.

Theo Lê Vy (Tổng hợp)/ Người đưa tin

Video bạn có thể quan tâm: 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news