Tin mới

Bạo loạn bùng phát sau thất bại cay đắng của đội tuyển Brazil

Thứ tư, 09/07/2014, 14:20 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bạo lực đã bùng phát mạnh mẽ ở nhiều nơi sau khi người hâm\nmộ Brazil phải chứng kiến đội nhà thất bại cay đắng với tỉ số sốc 1-7\ntrước Đức ở vòng bán kết World Cup 2014.

(Tinmoi.vn) Bạo lực đã bùng phát mạnh mẽ ở nhiều nơi sau khi người hâm mộ Brazil phải chứng kiến đội nhà thất bại cay đắng với tỉ số sốc 1-7 trước Đức ở vòng bán kết World Cup 2014.

 

Trận bán kết World Cup 2014 giữa Brazil và Đức đã khép lại với kết quả khiến hàng triệu người hâm mộ phải sốc. Đội tuyển nước chủ nhà thua thảm 1-7 trước "cỗ xe tăng" Đức, cả thế giới bóng đá như xé đôi bởi giọt nước mắt và những nụ cười.

Các cổ động viên Brazil gần như sụp đổ hoàn toàn trước thất bại ê chề và nhanh chóng của đội nhà. Cả khán đài sân Mineirao (tại Belo Horizonte) như vỡ òa. Những giọt nước mắt, những tiếng khóc ré thảm thiết vang vọng ngay khi tiếng còi khép lại. Các cổ động viên Brazil như phát điên và có nhiều hành động bạo loạn, đập phá.

Một cổ động viên chủ nhà "nổi điên" cắn xé áo đấu, cờ Brazil khi trận đấu đang diễn ra. Ảnh: Getty.

Theo các nguồn tin, bạo lực đã diễn ra ngay khi trận đấu mới chỉ diễn ra được 30 phút, thời điểm mà các cầu thủ Đức đã ghi tới 5 bàn thắng vào lưới đội tuyển Brazil (từ phút 11 - 29).

Đám đông cổ động viên lũ lượt bỏ về giữa trận, xô xát, đánh phá nhau ngay bên ngoài sân vận động. Lá quốc kỳ và áo đấu vốn mang niềm tự hào của đội tuyển và dân tộc bị cổ động viên điên cuồng mang ra xé, đốt.

Đám đông tụ tập đốt cờ và áo đấu đội tuyển quốc gia Brazil. Ảnh: Twitter

Những người theo dõi trận đấu qua màn công cộng ở bãi biển Copacabana đã có xung đột với nhau. Thậm chí, người dân nơi đây còn nghe thấy tiếng nổ nhưng không rõ xuất phát từ đâu.

Theo thông tin từ cảnh sát địa phương, có 7 người đã bị bắt giữ sau vụ bạo loạn trên. Tuy nhiên, số người bị thương trong vụ này đã không được tiết lộ.

Cảnh bạo loạn, nhốn nháo của cổ động viên trên bãi biển Copacabana.

Theo giới truyền thông, tại Botafogo, người hâm mộ đã bắt đầu có những tranh chấp với nhau. Trong khi đó, Sao Paulo cũng xảy ra rối loạn. Người hâm mộ thậm chí còn phá hủy và cướp một cửa hàng thiết bị sau trận đấu.

Còn ở Curitiba, cảnh sát cho biết đã có 15 cuộc bạo loạn xảy ra xung quanh thành phố và tất cả đều diễn ra sau khi trận đấu giữa Brazil và Đức khép lại.

Cảnh sát Brazil trấn áp người biểu tình và trộm đạo tại Sao Paulo.

Giới chức nước chủ nhà lo ngại, thất bại của Brazil sẽ làm bùng nổ nguy cơ bạo loạn trên diện rộng, vốn đã nhen nhóm và tiềm ẩn bấy lâu nay tại quốc gia Nam Mỹ này. Đặc biệt, trước ngày khai mạc World Cup 2014 vào đầu tháng 6, rất nhiều vụ biểu tình quá khích dẫn đến bạo loạn đã xảy ra, khiến Chính phủ Brazil phải cân nhắc hoãn ngày khai mạc lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Duy Minh

>> Kết quả World Cup 2014 Brazil 1- 7 Đức: Thảm họa mang tên Brazil

>> Hàng ngàn CĐV Brazil đeo mặt nạ Neymar để đe dọa đội tuyển Đức

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news