Tin mới

Báo Mỹ: Kiện chính quyền phân biệt giới tính vì "không cho phụ nữ để ngực trần"

Thứ sáu, 03/06/2016, 15:08 (GMT+7)

Hiệp hội bình đẳng giới có tên "Free the Nipple" cho biết họ sẽ nộp đơn kiện chính quyền thành phố vì "phân biệt giới tính" do không cho phụ nữ để "ngực trần" tại nơi công cộng.

Hiệp hội bình đẳng giới có tên "Free the Nipple" cho biết họ sẽ nộp đơn kiện chính quyền thành phố vì "phân biệt giới tính" do không cho phụ nữ để "ngực trần" tại nơi công cộng.

Chính quyền bị kiện là thành phố Fort Collins, thuộc bang Colorado của Mỹ. Sáng hôm 1/6, người sáng lập Hiệp đội bình đẳng giới là Brittiany Hoagland và thành viên của nhóm - cô Samantha Six đã có mặt tại một cuộc họp báo để thông báo về vụ kiện nói trên.

Theo Hiệp hội này, việc cấm phụ nữ địa phương để ngực trần của chính quyền thành phố là quá khắt khe.

Lệnh này được chính quyền thành phố ban hành từ năm 2015. Hiệp hội cho biết, 30 tiểu bang của Mỹ cũng như nhiều thành phố lớn như New York đã công nhận quyền được để ngực trần của phụ nữ ở nơi công cộng.

Việc cấm phụ nữ địa phương để ngực trần của chính quyền thành phố là quá khắt khe.

Hiệp hội chỉ ra rằng, tại Fort Collins, phụ nữ nếu vi phạm lệnh cấm trên có thể bị phạt tù 180 ngày và nộp tiền phạt lên đến 2.650 USD. Cô cho rằng, việc nam giới có thể tự do làm vậy mà "không sợ bị bắt" cho thấy sự phân biệt đối xử giữa phụ nữ và nam giới.

Vấn đề này đã trở thành tâm điểm của sự chú ý sau khi bộ phim có tên Free the Nipple được công chiếu năm 2014.

Ngôi sao nhạc Pop Mỹ Miley Cyrus trước đó cũng đã tham gia vào chiến dịch kêu gọi Bình đẳng giới khi cho đăng tấm ảnh để ngực trần đầy nhạy cảm trên Twitter, kèm tuyên bố “Free the nipple” (tạm dịch là tự do thả rông).

Tuy vậy, Miley cũng dùng hai trái tim để che vị trí nhạy cảm, trong khi đầu đội chiếc mũ của ông già Noel và đứng bên cạnh cây thông mừng Giáng sinh.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news