Tin mới

Báo Mỹ: "Kỷ nguyên Trump" sẽ có lợi cho nền kinh tế Nga

Thứ bảy, 12/11/2016, 10:46 (GMT+7)

Tờ Wall Street Journal cho rằng, chiến thắng của Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đã giáng đòn vào tâm trạng lạc quan ở các thị trường đang phát triển, nhưng Liên bang Nga là trường hợp ngoại lệ trên nền bối cảnh chung.

Tờ Wall Street Journal cho rằng, chiến thắng của Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đã giáng đòn vào tâm trạng lạc quan ở các thị trường đang phát triển, nhưng Liên bang Nga là trường hợp ngoại lệ trên nền bối cảnh chung.

Theo tờ báo này, cho đến nay, các thị trường đang phát triển vẫn là những đối thủ năng động nhất trong năm 2016. Nhưng giờ đây tình hình của họ trở nên phức tạp trước bối cảnh những phát biểu chống toàn cầu hóa của ông Trump.

Tờ báo Mỹ cho rằng kinh tế Nga sẽ được hưởng nhiều lợi dưới thời Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP

Sau khi kết quả Trump đắc cử tổng thống Mỹ được công bố, chỉ số MSCI Emerging Markets đã giảm 2,5% nhưng chỉ số MSCI Russia tăng 1,9%, đồng rúp cũng tăng giá so với đồng đô la, tờ báo nói.

MSCI Russia tăng điểm và đồng rúp được củng cố diễn ra trong hy vọng phương Tây sẽ rút lệnh trừng phạt Nga và quan hệ giữa Moscow với Washington sẽ cải thiện.

Nhưng dù cho những điều này không xảy ra thì Chính sách bảo hộ mậu dịch được chờ đợi ở Mỹ vẫn sẽ không ảnh hưởng đến nền kinh tế Nga, bởi Nga không phụ thuộc vào chuyển động liên tục của luồng vốn.

[mecloud]O0yXCYCDYE[/mecloud]

Ngoài ra, Nga có thặng dư tài khoản vãng lai trong cán cân thanh toán và mức nợ chính phủ thấp, bài báo cho biết.

Bên cạnh đó, các chuyên gia ngân hàng Morgan Stanley cho rằng, xác suất Mỹ hủy cấm vận Nga trong giai đoạn 2017-2018 là 35% trên nền Donald Trump được bầu.

[mecloud]zCpaco6dpI[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.