Tin mới

Báo Mỹ: Nga vượt Mỹ trong loạt hệ thống vũ khí

Thứ năm, 18/02/2016, 10:25 (GMT+7)

Tờ Huffington Post của Mỹ cho rằng, Nga đã thành công trong hiện đại hóa quân đội và hoàn thiện hóa vũ khí, thậm chí trong một số lĩnh vực, Nga còn vượt qua cả Mỹ.

Tờ Huffington Post của Mỹ cho rằng, Nga đã thành công trong hiện đại hóa quân đội và hoàn thiện hóa vũ khí, thậm chí trong một số lĩnh vực, Nga còn vượt qua cả Mỹ.

Theo tờ báo Mỹ, Nga đang ngày càng trở nên tự tin trên vũ đài quốc tế, họ lần nữa cảm thấy uy lực ảnh hưởng chính trị cũng như sức mạnh quân sự ngang với phương Tây.

Nga có mọi cơ sở để tin vào những điều này nhờ thành công trong hiện đại hóa quân đội và hoàn thiện hóa vũ khí, thậm chí trong một số lĩnh vực Nga đã vượt cả Mỹ.

Mặc dù các bảng xếp hạng của Mỹ đánh giá Nga đứng thứ hai sau Mỹ và ngân sách quốc phòng hiện tại của Nga cũng thua kém Mỹ, nhưng có một yếu tố đặc biệt quan trọng đã không được tính đến là triển vọng phát triển công nghiệp quân sự.

Nga có gần gấp đôi số lượng xe tăng (15.398 xe) so với Mỹ (8.848 xe). Ảnh: Sputnik

Tác giả bài báo trên Huffington Post đánh giá, trong khi Moscow cho thấy tốc độ tăng trưởng rất cao thì quân đội Mỹ buộc phải "thắt lưng buộc bụng" vì Tổng thống Obama đã nói rõ rằng gia tăng vũ trang đã thuộc về quá khứ.

Xét theo các chỉ tiêu số lượng, Moscow cũng vượt qua Washington. Tổ chức độc lập Arms Control cho biết, Nga đang sở hữu khoảng 7.700 đầu đạn hạt nhân trong khi Mỹ có 7.100 đầu đạn.

Bên cạnh đó, theo ước tính của cổng thông tin Global Firepower, Nga có gần gấp đôi số lượng xe tăng (15.398 xe) so với Mỹ (8.848 xe).

Xét về chất lượng, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, Nga hiện nắm giữ những nghiên cứu vũ khí hiện đại nhất. Thời cuộc chiến vùng Vịnh đầu tiên, khi "bom thông minh" và máy bay chiến đấu tàng hình của Mỹ từng gây ấn tượng mạnh, đã thuộc về dĩ vãng. Giờ đây, trình độ chế tạo thiết bị không người lái, tên lửa có cánh và chiến tranh mạng của Nga đều đi trước Mỹ một bước.

[mecloud]wXarvVMo4D[/mecloud]

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news