Tin mới

Báo Nga công bố thông tin bất ngờ vụ tàu ngầm Argentina mất tích cùng 44 thủy thủ

Thứ hai, 27/11/2017, 16:48 (GMT+7)

Báo Nga dẫn nguồn tin từ gia đình một thủy thủ mất tích cho biết, vào thời điểm xảy ra sự cố, trên tàu ngầm ARA San Juan có 7 người không thuộc danh sách biên chế.

Báo Nga dẫn nguồn tin từ gia đình một thủy thủ mất tích cho biết, vào thời điểm xảy ra sự cố, trên tàu ngầm ARA San Juan có 7 người không thuộc danh sách biên chế.

Tờ Sputnik ngày 26/11 dẫn lời anh trai một thủy thủ cho biết, số thủy thủ báo cáo mất tích trên tàu ARA San Juan nhiều hơn số lượng biên chế là 7 người.

"Tàu ngầm này có tổng cộng 37 thủy thủ biên chế, tuy nhiên thời điểm xảy ra sự cố, trên tàu có 44 người", nguồn tin này cho biết.

Người này cũng nói thêm rằng, tàu ngầm ARA San Juan có thể đã xảy ra sự cố một ngày trước khi mất liên lạc hôm 15/11.

Liên quan đến thông tin này, vợ của một đặc vụ tình báo trên tàu ngầm cho biết, trong số 7 người không trong danh sách có 2 người nhái đến từ đơn vị đặc nhiệm Buzos Tacticos và 1 người thuộc cơ quan tình báo hải quân Argentina.

Nhiều nước đã tham gia tim kiếm tàu ngầm Argentina mất tích. Ảnh AP

Tàu ngầm ARA San Juan mất tích tại khu vực cách bờ biển Argentina khoảng 430km cùng với 44 thủy thủ khi đang làm nhiệm vụ tuần tra. Dù có sự hỗ trợ của nhiều quốc gia, nhưng đã 11 ngày trôi qua, Argentina vẫn chưa thể tìm ra con tàu.

Một số chuyên gia cho rằng, tình huống xấu nhất là có thể con tàu đã bị đắm sâu và phát nổ do sức ép của nước. Mặc dù vậy, giới chức Argentina cho biết vẫn tiếp tục chiến dịch tìm kiếm ARA San Juan.

"Tôi có thể nói rằng chưa có thông tin chắc chắn nào về tình hình của tàu ngầm San Juan. Chưa thể nói bất cứ điều gì. Chúng tôi đều đang cố gắng. Thậm chí là dù cuộc tìm kiếm đã diễn ra 11 ngày liên tiếp, không thể phủ nhận rằng đội thủy thủ có thể vẫn sống sót", phát ngôn viên hải quân Argentina Enrique Balbi cho biết.

"Xem xét các thông tin nói về một vụ nổ trên tàu và sự thật là không có ngư lôi trên tàu ngầm (nên không thể phát nổ), chúng tôi phỏng đoán nổ có thể xảy ra do sự tập trung của khí hydro. Nếu nổ khí hydro là lý do, chúng tôi cũng không rõ tại sao khí này lại tập trung như vậy", người phát ngôn này cho biết thêm.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news