Tin mới

Báo Người Đưa Tin nhận bằng khen tác phẩm báo chí tiêu biểu

Thứ tư, 18/01/2017, 19:54 (GMT+7)

Nhóm phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin đã nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho loạt bài: “Chấn động: Phát hiện chất thải Formosa tại trang trại giám đốc môi trường”.

Nhóm phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin đã nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho loạt bài: “Chấn động: Phát hiện chất thải Formosa tại trang trại giám đốc môi trường”.

Nhà báo Phan Xuân Hồng thay mặt nhóm phóng viên báo Người Đưa Tin nhận bằng khen.

Chiều 18/1, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác báo chí toàn quốc năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Dự hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; lãnh đạo Bộ TT&TT, Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, cơ quan chủ quản báo chí, các cơ quan báo Chí Trung ương, bộ, ngành, đoàn thể và địa phương…

Năm 2016, các cơ quan lãnh đạo, quản lý báo chí đã thực hiện tốt công tác chỉ đạo, định hướng, quản lý Nhà nước về báo chí; chủ động xây dựng đề án, kế hoạch; phối hợp với các cấp, ngành, địa phương trong việc cung cấp thông tin cho báo chí về các sự kiện lớn, vấn đề quan trọng của đất nước.

Các cơ quan báo chí đã tích cực triển khai nhiệm vụ theo đúng tôn chỉ, mục đích, phản ánh kịp thời, đầy đủ diễn biến của đời sống chính trị, kinh tế – xã hội của đất nước, tình hình quốc tế; tích cực tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, các nghị quyết của Hội nghị Trung ương, các nghị quyết và hoạt động của Quốc hội, Chính phủ vào cuộc sống; thông tin kịp thời, toàn diện về hoạt động đối nội, đối ngoại của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và công tác bảo vệ chủ quyền biên giới, biển, đảo…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cảm ơn các cơ quan quản lý báo chí, các nhà báo đã đồng hành cùng các cấp chính quyền trên lĩnh vực truyền thông trong thời gian qua; chia sẻ những khó khăn của các cơ quan báo chí, và mong rằng, những khó khăn đó không làm ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động, đạo đức người làm báo.

Phát biểu tổng kết Hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng biểu dương những nỗ lực, kết quả, ưu điểm, thành tích mà các cơ quan báo chí đạt được trong năm 2016; đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và các giải pháp cần tập trung thực hiện thời gian tới.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu: Trong thời gian tới, công tác báo chí cần có sự chuyển biến thực sự mạnh mẽ về hoạt động thông tin tuyên truyền trên mọi mặt, nhất là trong phát triển kinh tế – xã hội, văn hóa, quốc phòng – an ninh, đối ngoại; tập trung tuyên truyền việc nghiên cứu, quán triệt, đưa Nghị quyết Đại hội XII và các chương trình hành động thực hiện nghị quyết vào cuộc sống…

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng tin tưởng, với tinh thần khẩn trương, ngay sau Hội nghị, các cơ quan báo chí sẽ triển khai tích cực, có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017 với kết quả tốt nhất.

Đáng chú ý, với loạt bài: “Chấn động: Phát hiện chất thải Formosa tại trang trại giám đốc môi trường”, nhóm phóng viên của báo điện tử Người Đưa Tin đã nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Theo đó, nhóm tác giả gồm: Phan Xuân Hồng, Hồ Văn Ngọc, Phạm Xuân Chinh đã được Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT, Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá rất cao trong việc phát hiện, phối hợp xử lý và tạo dư luận tốt.

Trước đó, ngày 19/7, Bộ Thông tin & Truyền thông đã trao tặng bằng khen cho những phóng viên xuất sắc trong thực hiện loạt bài vạch trần việc chôn chất thải của công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news